fbpx
Home
|
ภูมิภาค

พิมายเร่งระบายน้ำหลังลำเชียงไกรทะลักลำมูล

Featured Image
เขื่อนพิมายเร่งระบายน้ำเต็มที่หลังลำเชียงไกรทะลักเข้าลำมูลไหลเอ่อท่อระบายน้ำเข้าใกล้เขตเมืองเป็นวงกว้าง

ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์ปริมาณน้ำใน เขื่อนพิมาย จ.นครราชสีมา โดยปริมาณน้ำภายในลำน้ำจักราช (จัก-กะ-หราด) ได้ไหลเข้าท่วมโดยรอบพื้นที่ศูนย์ราชการที่ว่าการอำเภอพิมาย สถานีตำรวจภูธรพิมาย หอสมุดอำเภอพิมาย สำนักงานที่ดินจังหวัดคราสีมา สาขาพิมาย องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมาสาขาพิมาย หอประชุมอำเภอพิมายสถานที่ตั้งศูนย์อำนวยการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยอำเภอพิมาย และบ้านพักราชการตำรวจ ถูกน้ำท่วมสูงประมาณ 30-40 เซนติเมตร โดยเฉพาะทางเข้าสถานีตำรวจภูธรพิมาย ถูกน้ำท่วมสูงประมาณ 70-80 เซนติเมตร รถเล็กไม่สามารถวิ่งเข้าออกได้ เช่นเดียวกันกับปริมาณน้ำที่เพิ่มสูงขึ้น ได้ไหลท่วม บ้านเรือนของชาวบ้านที่อยู่ติดกับลำน้ำจักราชและลำน้ำมูล ปริมาณน้ำท่วมสูงกว่า ชาวบ้านต้องเร่งช่วยกันก่อกระสอบทราย ป้องกันไม่ให้ปริมาณน้ำไหลเข้าท่วมบ้านเรือนของตนเอง

ในขณะที่มวลน้ำจากลำเชียงไกรได้ไหลเข้ามาเพิ่มระดับน้ำที่ลำสะแทดและลำน้ำมูล ทำให้ปริมาณน้ำในตัวอำเภอพิมายเพิ่มสูงขึ้น โดยน้ำบางส่วนได้ไหลเอ่อจากท่อระบายน้ำขึ้นมาท่วมขังถนนในบางเส้นทาง โดยเฉพาะบริเวณศาลเจ้าพ่อพิมายมวลน้ำได้เอ่อขึ้นจากท่อระบายเข้าท่วมขังภายในบริเวณกำแพงหินอาคารปราสาทหินพิมายด้านหลังติดกับศาลเจ้าพ่อ ขณะนี้อยู่ในระหว่างการเข้าสำรวจและทำแนวป้องกันของเจ้าหน้าที่

ทั้งนี้ สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่อำเภอพิมาย ยังคงน่าเป็นห่วงมาก เพราะพื้นที่อำเภอพิมาย เป็นพื้นที่รับน้ำหลายสาย โดยรับน้ำจากลำน้ำมูลในอำเภอเฉลิมพระเกรียติ ที่ไหลมาจากเขื่อนลำพระเพลิงในอำเภอปักธงชัย รับน้ำจากลำเชียงไกรอำเภอโนนสูงบางส่วน จึงทำให้ปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ทางศูนย์ส่งน้ำและบำรุงรักษาทุ่งสัมฤทธิ์ เขื่อนพิมาย ยังคงเดินเครื่องผลักดันน้ำอย่างต่อเนื่อง จำนวน 12 เครื่อง เพื่อเร่งผลักดันมวลน้ำที่อยู่เหนือเขื่อนพิมายออกไปยังท้ายเขื่อนเก็บน้ำ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube