fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตร.ยันคุมม็อบได้ยังไม่ขอกำลังทหารช่วย

Featured Image
นครบาล มั่นใจเหตุชุมนุมดินแดง และนางเลิ้ง ยังไม่ถึงขั้นจลาจล ยัน ตำรวจเอาอยู่ ไม่ต้องใช้ทหารช่วย

พลตำรวจตรี ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจ นครบาล แถลงสรุปการชุมนุมในวันที่ 28 กันยายน ที่ผ่านมา ของกลุ่มทะลุฟ้า ที่บริเวณแยกนางเลิ้ง มีการปิดการจราจรบางส่วน ปาถุงสี ยิงจรวดน้ำ ขึงป้ายผ้า รื้อแนวกั้น และขว้างปาสิ่งของต่างๆ ทั้ง ยิงหนังสติ๊ก ประทัด พลุไฟ ระเบิดต่างๆ ทำให้เจ้าหน้าที่จนสามารถจับกุมผู้กระทำผิดได้ 9 คน เป็นเยาวชน 2 คน

ส่วนกลุ่มทะลุแก๊ส มีการปาระเบิดเพลิง ยิงพลุไฟใส่ขบวน รถของเจ้าหน้าที่ บริเวณแยกดินแดง จนได้รับความเสียหายรวมทั้งสิ้น 8 คัน แบ่งเป็น เกิดเพลิงไหม้เสียหายทั้งคัน 2 คัน / เกิดจากสะเก็ดระเบิด และทุบทำลายอีก 6 คัน อีกทั้งมีการขว้างปาระเบิดขวดใส่บริเวณป้อมจราจร ที่แยกปทุมได้รับความเสียหายอีกจำนวนหนึ่ง

เบื้องต้น มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ได้ใช้ภาพจากกล้องวงจรปิดในจุดที่ไม่สามารถเปิดเผยได้ ทำให้สามารถจับภาพผู้ก่อเหตุเผารถเจ้าหน้าที่ได้ในระดับหนึ่ง เบื้องต้นพบผู้ก่อเหตุประมาณ 20 คน โดยใช้ระเบิดเพลิง ปาไปยังรถของเจ้าหน้าที่ก่อนหลบหนี ไปตามซอยต้นโพธิ์ เพื่อนำระเบิดเพลิง มาใช้ก่อเหตุเพิ่ม และหลบหนีกลับไปทางเดิมอีกครั้ง ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างนำภาพดังกล่าวมาพิสูจน์ทราบตัวบุคคล ว่าผู้ก่อเหตุเป็นใคร ก่อนดำเนินการออกหมายเรียก หรือหมายจับต่อไป โดยเบื้องพบว่าผู้ก่อเหตุ คือกลุ่มวัยรุ่นที่มาร่วมชุมนุม ไม่ได้เป็นชาวดินแดงอย่างที่หลายคน ตั้งข้อสังเกต

อย่างไรก็ตามยืนยันว่า เหลือเวลาอีกไม่กี่วันภายในสิ้นเดือนกันยายนนี้ เหตุก่อความวุ่นวายทั้งสองที่จะสิ้นสุดลง ยังไม่จำเป็นต้องใช้กำลังทหารเข้ามาสนับสนุน ยังสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ และเตรียมประสานกับหน่วยงานในกระบวนการยุติธรรมอื่นๆ เพื่อร่วมมือกัน มั่นใจจะไม่ถึงขั้นเกิดการจลาจลอย่างแน่นอน

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube