fbpx
Home
|
ภูมิภาค

พิมายเร่งนำกระสอบทรายบิ๊กแบ็คกั้นน้ำท่วม

Featured Image
พิมาย เร่งนำกระสอบทราย ถุงบิ๊กแบ็ค กั้นมวลน้ำทะลักเข้าพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ หวั่นท่วมโบราณสถานและโบราณวัตถุ

นางสาวเบญจวรรณ พลประเสริฐ ผู้อำนวยการพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพิมาย อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ระดมกำลังเจ้าหน้าที่และทหารจากกองพันทหารช่างที่ 202 กรมทหารช่างที่ 2 ค่ายสุรธรรมพิทักษ์ จิตอาสาจากตำบลต่างๆใน อ.พิมาย เร่งบรรจุกระสอบทรายเสริมขึ้นสูงอีก 1 เมตร พร้อมติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพื่อผลักดันน้ำออก ป้องกันน้ำทะลักเข้าท่วมพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ แหล่งเก็บรักษาโบราณวัตถุล้ำค่าของชาติ ซึ่งขณะนี้มวลน้ำในลำน้ำมูลเริ่มเอ่อเข้ามาในบริเวณสถานที่พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพิมายแล้ว

 

 

พ.ต.อ.นธีร์ สุคุณา ผกก.สภ.พิมาย ได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้ามาช่วยบรรจุกระสอบทรายมากั้นเป็นแนวกันน้ำริมมูลเพิ่มจากเดิมสูงขึ้น 2 เมตร คาดว่า อาจจะเอาไม่อยู่ แต่อย่างน้อยก็ชะลอมวลน้ำไม่ให้ทะลักเข้ามาเร็วจนเกินไป ซึ่งจะเฝ้าดูสถานการณ์น้ำตลอด 24 ชั่วโมง ส่วนห้องพักเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ สภ.พิมาย ต้องช่วยกันยกสิ่งของขึ้นที่สูงให้ได้มากที่สุด เพราะระดับน้ำสูงเพิ่มสูงกว่า 70-80 เซนติเมตรแล้ว

 

 

ด้านนางสาวกรรณิการ์ พัฒนพีระเดช นายกเทศมนตรีตำบลพิมาย ได้ประกาศแจ้งเตือนประชาชนที่อยู่ในเขตเทศบาลตำบลพิมาย ให้ขนสิ่งของขึ้นที่สูง เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหาย เพราะมวลน้ำก้อนใหญ่ประมาณ 40 ล้านลูกบาศก์เมตร เดินทางถึง อ.โนนสูงแล้ว และจะเข้ามาถึงเขตเทศบาลตำบลพิมายภายในวันนี้ จึงขอให้ประชาชนเร่งขนย้ายทรัพย์สินและสัตว์เลี้ยงขึ้นที่สูงด่วนที่สุด ซึ่งมูลนิธิพิมายสงเคราะห์ได้ร่วมกับสมาชิกกลุ่มพิมายก้าวหน้า นำทรายมาให้ประชาชนนำบรรจุกระสอบ เพื่อเอาไปกั้นบริเวณหน้าบ้าน ไม่ให้น้ำทะลักเข้าภายใน ลดความเสียหายที่อาจเกิดขึ้น

ฃติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube