fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ปะทะเดือด! ที่บาเจาะ อส.ทพ.พลีชีพ1นาย

Featured Image
ปะทะเดือด! ยุทธการ “ฮูแตยือลอ” ที่บาเจาะ อส.ทพ.พลีชีพ1นาย ขณะที่โจรใต้ถูกยิงสาหัส

เจ้าหน้าที่สื่อสาร สภ.บาเจาะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุปะทะในพื้นที่บ้านฮูแตยือลอ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ ต่อมา น.อ.อำมร ซื่อตรง ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 3 กองพลนาวิกโยธิน กองทัพเรือ/ผู้บังคับการค่ายจุฬาภรณ์ จ.นราธิวาส เดินทางพร้อมด้วย น.อ.ธงฉาน บุญระเทพ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานนาวิกโยธิน กองทัพเรือ พ.ต.อ.ดุลยมาน แยนา ผกก.สภ.บาเจาะ หน่วยปฏิบัติการพิเศษร่วม จ.นราธิวาส ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด 3 หน่วย ประกอบด้วย EOD นปพ.จ.นราธิวาส,EOD ฉก.นย.ทร.และ EOD ศชต.รวมทั้งกองกำลังผสม 3 ฝ่ายรุดเดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุโดยเจ้าหน้าที่ได้กันพื้นที่ในรัศมี 300 เมตร เพื่อความปลอดภัย และไม่อนุญาตให้ผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าที่เกิดเหตุ ซึ่งยังมีการยิงปะทะกันเป็นระลอกๆ

จนกระทั่งในเวลา 11.20 น.ในขณะที่เจ้าหน้าที่กระจายกำลังเพื่อปิดล้อมตรวจค้นในหมู่บ้านฮูแตยือลอ อยู่นั้น ได้มีกลุ่มชายฉกรรจ์ประมาณ 5-6 คน เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ ได้ใช้อาวุธปืนสงครามและพกสั้นยิงเปิดทางออกจากบ้านพักหลังหนึ่ง ก่อนจะพากันวิ่งหนีกระเจิดกระเจิงเข้าไปในป่าเสม็ดท้ายหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังไล่ล่า ก่อนเปิดฉากยิงปะทะกันเป็นระลอกๆ ทำให้ อส.ทพ.วัฏจักร พรหมนุ้ย อายุ 28 ปี ตำแหน่ง รอง ผบ.ชป.ร้อย ทพ.4603 ฉก.ทพ.46 ปฏิบัติหน้าที่ประจำหน่วยปฏิบัติการพิเศษร่วม จ.นราธิวาส ถูกกระสุนปืนของฝ่ายตรงข้ามเข้าที่หน้าอกขวาทะลุหัวไหล่ เจ้าหน้าที่จึงรีบนำตัวผู้บาดเจ็บส่งรักษาที่ รพ.บาเจาะ ก่อนส่งต่อ รพ.นราธิวาสราชนครินทร์ จนในเวลา 12 .50 น.อส.ทพ.วัฏจักร ทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตลงในที่สุด

อย่างไรก็ตามกองกำลังผสม 3จชต.ยังคงเปิดฉากเดินหน้าไล่ล่ากลุ่มคนร้ายในป่าเสม็ดอย่างต่อเนื่อง และมีการยิงปะทะกันระหว่าง 2 ฝ่ายเป็นระลอกๆนานกว่า 4 ชั่วโมง โดยเบื้องต้นคนร้ายถูกกระสุนปืนอาการสาหัส 1 ราย และคาดว่าอาจจะเสียชีวิตแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการเข้าเคลียร์พื้นที่โดยรอบ

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube