fbpx
Home
|
ข่าว

พท.ลงพื้นที่ช่วยเหลือปชช.ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม

Featured Image
เพื่อไทย ลงพื้นที่ชุมชนขี้เหล็กน้อย-ปรางค์กู่ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง และชุมชนหนองบ่อ อำเภอเมือง ช่วยเหลือประชาชนได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมาและเลขาธิการพรรค เพื่อไทย พร้อมด้วยนพ.โอชิษฐ์ เกียรติก้องชูชัย ทีม ส.ส. ชัยภูมิ พรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ในพื้นที่ชุมชนขี้เหล็กน้อย-ปรางค์กู่ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง และชุมชนหนองบ่อ อำเภอเมือง ซึ่งบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายกว่า 400 หลังคาเรือน โดยได้มอบอาหารสำเร็จรูป ข้าวกล่อง จำนวน 400 ชุดและสิ่งของจำเป็น เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน เนื่องจากผู้ประสบภัยจำนวนมากไม่สามารถเดินทางออกมานอกบ้านได้

โดยนายประเสริฐ กล่าวว่า สถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดชัยภูมิครั้งนี้รุนแรงที่สุดในรอบ 50 ปี รัฐบาลขาดการวางแผนอย่างเป็นระบบในเรื่องการจัดการน้ำท่วม ซึ่งเป็นภัยซ้ำซากเกิดต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี ขาดระบบเตือนภัย เพื่อแจ้งให้ประชาชนรับทราบก่อนเกิดเหตุและที่น่าเป็นห่วงคือ ขณะนี้น้ำหลากเข้าท่วมโรงพยาบาล และบ้านเรือนประชาชนวงกว้างมากขึ้น เนื่องจากฝนยังตกต่อเนื่อง ซึ่งรัฐบาลควรหาทางแก้ไขปัญหา มีมาตรการที่ชัดเจนในการเร่งระบายน้ำที่ท่วมขังบ้านเรือนประชาชนออกโดยเร็ว พร้อมทั้งดำเนินการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบอย่างเร่งด่วน เพื่อฟื้นฟูสถานการณ์ให้กลับสู่ภาวะปกติโดยเร็ว

ด้าน นพ.โอชิษฐ์ กล่าวว่า พื้นที่ อำเภอเมืองชัยภูมิ ซึ่งเป็นพื้นที่เศรษฐกิจจมน้ำแล้ว 100% เป็นความผิดพลาดของภาครัฐชัดเจนในเรื่องการบริหารจัดการน้ำ และเมื่อน้ำท่วมแล้ว ภาครัฐก็ไม่มีอาหาร ไม่มีเรือสัญจร ถุงยังชีพไม่เพียงพอ ตอกย้ำว่าบริหารจัดการน้ำล้มเหลว การจัดการเยียวยาประชาชนในเมืองก็ล้มเหลวเช่นกัน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube