fbpx
Home
|
อาชญากรรม

บิ๊กปั๊ด สั่งตั้งศูนย์ช่วยเหลือน้ำท่วม

Featured Image
ผบ.ตร.สั่งตั้งศูนย์บริหารสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมส่งเรือตำรวจน้ำ-อุปกรณ์ ลงพื้นที่ และจัดชุดออกตรวจพื้นที่หวั่นมิจฉาชีพก่อเหตุซ้ำเติมประชาชน

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ตร.) กล่าวถึงการบรรเทาทุกข์สุขของประชาชนในช่วงสถานการณ์ที่มีอุทกภัยว่า จากการประชุมออนไลน์ ได้ตรวจสอบพบว่าทางภาค 6 ที่จ.เพชรบูรณ์ น้ำลดแล้ว ส่วนภาค 3 ที่โคราช และจ.ชัยภูมิ ตอนนี้หนักสุด ส่วนภาค1 จ.ลพบุรี สถานการณ์ดีขึ้นแล้ว ด้านการช่วยเหลือทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้จัดเรือตำรวจน้ำเข้าพื้นที่ ซึ่งบางส่วนได้ไปถึงแล้วอยู่ระหว่างดำเนินการช่วยเหลือประชาชน และมีเรื่องของการช่วยเหลือตำรวจด้วยกันเอง ซึ่งพยายามทำให้ฟังก์ชันการทำงานของตำรวจยังทำงานได้อยู่ตลอด ทั้งการรับแจ้งความหรือการไปถึงที่เกิดเหตุ โดยมีการช่วยเหลือเรื่องของการบรรเทาสาธารณภัยด้วย อุปกรณ์เครื่องมือต่างๆ ตามที่ร้องขอมา ได้กำชับให้ทุกจังหวัดจัดตั้งศูนย์บริหารเหตุการณ์ กรณีที่มีความช่วยเหลือหรือต้องการความช่วยเหลืออย่างใดอย่างหนึ่งจะต้องมีการรวมศูนย์และบริหารให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยเฉพาะเรื่องการส่งเสบียงอาหารต่างๆ เข้าสู่พื้นที่ประสบภัย ขณะนี้ยังไม่มีข้อปัญหาขัดข้องแต่อย่างใด ทั้งนี้จะมีการติดตามประชุมการทำงานกันทุกวัน

ผบ.ตร.กล่าวต่อว่า ตำรวจจะต้องทำงานเรื่องของการไปถึงที่เกิดเหตุ รวมถึงการเข้าให้การช่วยเหลือต่างๆ ได้ ซึ่งในที่ประชุมตนได้สอบถามเรื่องของจุดบริการต่างๆ ยกตัวอย่างเช่น วันก่อนโรงพักลำสนธิ จ.ลพบุรีเข้าไม่ได้ หากมีประชาชนจะเข้ามาแจ้งความจะทำอย่างไร ซึ่งขณะนี้ก็เข้าได้แล้ว จึงได้สั่งให้พิจารณาหาพื้นที่ปฏิบัติการแล้ว ส่วนโรงพักชัยภูมิจะตั้งศูนย์รับบริการนอกสถานีตำรวจ เนื่องจากตัวสถานีตำรวจเข้าไม่ได้ ส่วนเรื่องของการระงับเหตุ นอกจากจะจัดสายตรวจดูแลแล้ว ก็ต้องพิจารณาเรื่องของการใช้ยานพาหนะด้วยว่ามียานพาหนะใดที่ขาดแคลน เรือยังต้องใช้หรือไม่ ซึ่งในพื้นที่ชัยภูมิยังจำเป็นต้องใช้อยู่ ส่วนจังหวัดอื่นยังสามารถใช้รถได้ กรณีที่มีการอพยพประชาชนมาอยู่ที่สูงต่างๆ จะต้องจัดกำลังดูแลเรื่องความปลอดภัย นอกจากดูแลที่ศูนย์รวมที่มีการนำทรัพย์สินมาไว้ ก็จะต้องดูแลบ้านที่มีการปล่อยทิ้งด้วย อย่าให้ใครซ้ำเติมปัญหา

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube