fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ตำรวจชัยภูมิถอดเสื้อดามแขนหญิงชราขึ้นขี่คอลุยน้ำส่ง รพ.

Featured Image
สุดประทับใจสุดยอดตำรวจชัยภูมิถอดเสื้อดามแขนหญิงชราขึ้นขี่คอลุยน้ำท่วมสูงส่ง รพ.
ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าบรรยากาศพายุฝนถล่มพื้นที่จังหวัด ชัยภูมิ ทั้ง 16 อำเภอ สะสมมากว่า2 สัปดาห์โดยเฉพาะเมื่อคืนที่ผ่านมา ได้เกิดพายุฝนถล่มตกลงมาตั้งแต่เวลา 22:00 น. – 08.00 น. และยังไม่มีทีท่าว่าจะหยุด ทำให้เกิดน้ำท่วมขังขึ้นสูงอย่างต่อเนื่อง ทันที ทำให้ถนนทุกสายในเขตพื้นที่อำเภอเมืองชัยภูมิซึ่งเป็นโซนเศรษฐกิจถูกน้ำท่วมสูง รถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรผ่านได้ในขณะนี้โดยบริเวณตั้งแต่ ทางเข้าเมืองห้าแยกโนนไฮอนุสาวรีย์เจ้าพ่อพระยาแล  สถานีตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ ศาลากลางจังหวัดชัยภูมิ  โรงพยาบาลชัยภูมิ มีระดับน้ำท่วมสูงอย่างต่อเนื่อง
ล่าสุดที่สถานีตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ ผู้สื่อข่าวได้รับทราบว่าได้มีหญิงชรา อายุ 70 ปี เป็นชาวบ้านขี้เหล็กใหญ่ อำเภอเมืองชัยภูมิ เดินลุยน้ำมากับเพื่อนบ้านมาที่ สภ.เมืองชัยภูมิ เพื่อขอความช่วยเหลือและสอบถามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ถึงเส้นทางการ ไปโรงพยาบาล ชัยภูมิเนื่องจากหญิงชราดังกล่าวได้ประสบอุบัติเหตุตกจากที่สูง ทำให้แขนด้านซ้ายหัก ตั้งแต่เมื่อ เช้าตรู่วันนี้ที่ผ่านมาและไม่สามารถนำรถเข้าถึงเพื่อการรักษาที่โรงพยาบาลชัยภูมิได้ จึงตัดสินใจเดินเท้าลุยฝ่าน้ำท่วมสูงเข้ามา แต่เนื่องด้วยระยะทางยังอีก ไร และหญิงชราดังกล่าวทนพิษบาดแผลไม่ไหว จึงได้เข้าขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองชัยภูมิแต่เนื่องด้วยน้ำท่วมสูง เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไม่สามารถนำรถ เข้าส่ง ถึงที่โรงพยาบาลชัยภูมิ
ขณะที่ด.ต.นาวิน ศรีไตรรัตน์ ผบ.หมู่(จร) สภ.เมืองชัยภูมิ ซึ่งกำลังเข้าเวรประจำวันอยู่ จึงขออาสาถอดเครื่องแบบตำรวจจราจรออกแล้วนำเสื้อซับใน เพื่อปฐมพยาบาลอาการแขนหักของหญิงชราดังกล่าวไว้เบื้องต้นเพื่อไม่ให้ได้รับความเจ็บปวดและให้หญิงชราดังกล่าว ได้ขึ้นขี่คอเดินลุยฝ่าสายฝนและน้ำท่วมขังสูงระยะทางกว่า 200 เมตร อย่างทุลักทุเล เพื่อที่จะประคองตัวเองไม่ให้ล้มหรือถูกกระแสน้ำพัด ซึ่งนั่นก็จะเป็นอันตรายต่อหญิงชราดังกล่าวเพิ่มมากขึ้น จนได้นำหญิงชราดังกล่าวได้เข้ารับการรักษาจากแพทย์โรงพยาบาลชัยภูมิด้วยความปลอดภัยตลอดการเดินทาง
ซึ่งการกระทำครั้งนี้ได้มีผู้ที่พบเห็นเรื่องราวดังกล่าวถ่ายภาพสุดประทับใจของตำรวจไทยนายนี้ไว้และแชร์ ออกไปบนโลกโซเชียลด้วยความชื่นชมกับพฤติกรรมที่น่ายกย่องของดาบตำรวจจราจร สภ.เมืองชัยภูมิ นายนี้ทั้งยังเป็นความภาคภูมิใจของตำรวจไทย อีกด้วย
.
.
ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube