fbpx
Home
|
ภูมิภาค

นครศรีฯย้าย99นักโทษติดเชื้อเข้ารพ.สนาม

Featured Image
ปล่อย 99 อดีตผู้ต้องขังทัณฑสถานวัยหนุ่มนครศรีฯสาธารณสุขรับตัวเข้ารักษาที่ รพ.สนามเหตุเป็นผู้ติดเชื้อโควิด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศที่หน้าเรือนจำทัณฑสถานวัยหนุ่ม ริมถนนสายนครศรีธรรมราช-ท่าอากาศยาน หมู่ 8 ตำบลท่างิ้ว อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช เจ้าหน้าที่ทัณฑสถานวัยหนุ่มนครศรีธรรมราช และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้เข้าทำการคัดแยกนักโทษในเรือนจำทัณฑสถานวัยหนุ่มนครศรีธรรมราช จำนวน 99 ราย และเป็นผู้ป่วยติดเชื้อทั้งหมด 99 รายจากการติดเชื้อในเรือนจำรวม 2,310 ราย โดยภายนอกนั้นมีญาติของนักโทษที่ได้รับการปล่อยตัวจำนวนหนึ่งมารอติดตามข่าวด้วยความห่วงใย

ทั้งนี้ในจำนวน 99 รายนี้เป็นผู้ที่ได้รับพระมหากรุณาธิคุณ โปรดเกล้า โปรดกระหม่อมพระราชทานอภัยโทษ เป็นผู้พ้นโทษทำให้วันนี้ทั้ง 99 รายได้รับการปลดปล่อยจากการคุมขังในเรือนจำ แต่ทั้ง 99 รายยังต้องเข้ารับการรักษาจากการติดเชื้อโดยมีการคัดแยกจำนวน 42 รายจะถูกเคลื่อนย้ายไปยังโรงพยาบาลสนามหอประชุมเมือง สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ ตำบลนาเคียน อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช และอีก 57 ราย จะเดินทางกลับภูมิลำเนาที่กระจายอยู่เกือบทุกอำเภอ โดยแต่ละอำเภอจะมีเจ้าหน้าที่คอยรับเข้าสู่ระบบการรักษาตามระบบอยู่แล้ว

ส่วนโรงพยาบาลสนามหอประชุมเมืองสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ 84 สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมด้วยเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ได้ใช้เวลาจัดตั้งอย่างเร่งด่วนใช้เวลาเพียง 3 วันได้เร่งรัดดำเนินการจนแล้วเสร็จและสามารถรองรับผู้ป่วยได้มากกว่า 300 ราย โดยจะรับผู้พ้นโทษที่ติดเชื้อเข้ารักษาเป็นชุดแรก พร้อมด้วยผู้ป่วยในพื้นที่รวม 100 รายในวันนี้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube