fbpx
Home
|
ข่าว

“โต๊ะเล็กช้างศึก”พ่าย คาซัคสถาน 0-7 ร่วงฟุตซอลโลก

Featured Image
ฟุตซอลทีมชาติไทย จบเส้นทางฟุตซอลโลกในรอบ 16 ทีมหลังพลาดท่า พ่าย คาซัคสถาน ยับเยิน 7-0

การแข่งขันฟุตซอลโลก รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่ ซัลกิริส อารีนา ในเมือง เคานาส ประเทศลิทัวเนีย ฟุตซอลชายทีมชาติไทย อันดับที่ 18 ของโลก ที่เข้ารอบมาด้วยการเป็นอันดับ 3 ของกลุ่มซี พบกับ คาซัคสถาน แชมป์กลุ่ม เอ อันดับ 7 ของโลก

เกมนี้ รักษ์พล สายเนตรงาม ส่ง คทาวุธ หาญคำภา? (GK)?, กฤษดา วงษ์แก้ว (C)?, จิรวัฒน์ สอนวิเชียร, อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ และ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง. ด้าน คาซัคสถานนำโดย ฮิกิต้า, ทายนาน, บิรซาน โอราซอฟ, เดาเรน เตอร์ซากูลอฟ และ ดักลาส จูเนียร์

เริ่มเกมมาแค่ สามนาที กลายเป็นคาซัคสถานที่มาได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่ เดาเรน ทูร์ซาการอฟ ยิงจังหวะแรกติดเซฟก่อนซ้ำเข้าไปให้ คาซัคสถานนำก่อน 1-0

นาทีที่ 4 คาซัคสถานมาหนีเป็น 2-0 จากลูกเตะมุม และเป็นดั๊กลาส จูเนียร์ ที่ยิงด้วยขวาเข้าไป

นาทีที่ 5 ไทยมาได้ลุ้นจากจังหวะที่ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง เก็บบอลได้ก่อนกลับตัวยิงแต่บอลไปเข้าข้างหน้าต่าง

หลังจากนั้น คาซัคสถานพยายามบุกหนัก และนาที 15 ไทยมาได้ลุ้นจากจังหวะหลุดของ นาวิน รัตนวงศ์สวัสดิ์ ที่จ่ายให้ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ยิงไปติดเซฟของ ฮิกิต้า

นาที 18 คาซัคสถานมาได้ประตูนำห่างเป็น 3-0 จากลูกเตะมุมที่เขี่ยมาให้ ดั๊กลาส จูเนียร์ วิ่งมากดเต็มข้อ บอลแฉลบ ชัยวัฒน์ แจ่มกระจ่าง เปลี่ยนทางเข้าไป

ท้ายครึ่งแรก ไทยเล่นพาวเวอร์เพลย์สู้ แต่ก็เจาะไม่เข้าจบครึ่งแรก ไทยตามหลัง คาซัคสถาน 0-3

เริ่มครึ่งหลังมาได้ไม่นาน ไทยเล่นพาวเวอร์เพลย์ต่อทันที และนาที 23 คาซัคสถานตัดบอลจากพาวเวอร์เพลย์ได้ ก่อนที่ ทายนาน จะยิงไกลเข้าไปให้ คาซัคสถานนำห่างเป็น 4-0

และนาที 24 ทายนาน ตัดบอลจากพาวเวอร์เพลย์ได้ และเป็น ดาวเรน นูร์โกซิน ที่ได้ยิงเข้าไปง่ายๆ ให้คาซัคสถานมีสกอร์ห่างเป็น 5-0

นาที 32 คาซัคสถาน ดักบอลจากพาวเวอร์เพลย์ได้อีกครั้ง และเป็น อาร์โนลด์ คนับ ที่ยิงไกลเข้าไปให้ คาซัคสถานหนีเป็น 6-0

นาที 34 ไทยมาได้จุดโทษจุดที่สอง หลัง คาซัคสถาน ทำฟาวล์ครบ 6 ครั้ง และเป็นศุภวุฒิ เถื่อนกลางที่รับหน้าที่สังหาร แต่ไปติดเซฟของฮิกิต้า

นาที 37 พาวเวอร์เพลย์ไทย พลาดอีกครั้ง และ เป็น ฮิกิต้า ที่รับได้ก่อนคว้าบอลและยิงไกลเข้าไป ให้สกอร์ห่างเป็น 7-0

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกม ไทยแพ้ คาซัคสถาน 0-7 และเป็นการหยุดที่รอบ 16 ทีมสุดท้ายเป็นครั้งที่ 3 ติดต่อกัน

โดยทีมชาติคาซัคสถานจะต้องพบกับ ผู้ชนะระหว่าง อุซเบกิสถาน หรือ อิหร่าน ในฟุตซอลโลก รอบ 8 ทีมสุดท้าย โดยจะแข่งขันกันในวันที่ 27 กันยายน 2564 ที่สนามซัลกิริส อารีนา ในเมืองเคานาส ประเทศลิทัวเนีย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube