fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“ฟ้าทะลายโจร ปลูกเดือนแม่ เก็บเดือนพ่อ”

Featured Image
สมศักดิ์ เปิดตัว ยาเม็ด “ฟ้าทะลายโจร ปลูกเดือนแม่ เก็บเดือนพ่อ” พร้อมส่งมอบเครือข่ายกองทุนแม่ของแผ่นดินทั่วประเทศ 2 ล้านเม็ด

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานในพิธีเปิดงานโครงการ “ฟ้าทะลายโจรปลูกเดือนแม่ เก็บเดือนพ่อ” 2 ล้านเม็ด 2,000 หมู่บ้านชุมชนกองทุนแม่ของแผ่นดิน และมอบยาเม็ดฟ้าทะลายโจรแก่หมู่บ้านชุมชนกองทุนแม่ของแผ่นดิน ณ สำนักงาน ป.ป.ส. โดยมี นางสาวณัฐธ์ภัสส์ ยงใจยุทธ ผู้ช่วย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม / นายธนวัชร นิติกาญจนา ที่ปรึกษา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม/ นายวิชัย ไชยมงคลเลขาธิการ ป.ป.ส. และประธานเครือข่ายกองทุนแม่ของแผ่นดิน จำนวน 10 เครือข่าย ในกรุงเทพมหานคร เข้าร่วมพิธี

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า รัฐบาลได้ให้ความสำคัญกับปัญหายาเสพติดและปัญหาสำคัญที่ส่งผลกระทบต่อความเป็นอยู่ของประชาชน ซึ่งกระทรวงยุติธรรม สำนักงาน ป.ป.ส. ได้ดำเนินโครงการ “ฟ้าทะลายโจร ปลูกเดือนแม่ เก็บเดือนพ่อ” ในหมู่บ้านเครือข่ายกองทุนแม่ของแผ่นดินทั่วประเทศ ทำการส่งเสริมการปลูกพืชสมุนไพรฟ้าทะลายโจรจำนวน 12 ล้านต้น และผลิตยาเม็ดฟ้าทะลายโจรจากเครื่องอัดเม็ดยาบ้า (ภายใต้การควบคุมการผลิตโดยทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์) โดยมีแผนการแจกจ่ายให้แก่หมู่บ้านชุมชนกองทุนแม่ของแผ่นดิน 2,000 หมู่บ้าน รวมจำนวนทั้งสิ้น 2 ล้านเม็ด ซึ่งในขณะนี้ สามารถผลิตได้แล้วกว่า 500,000 เม็ด พร้อมส่งมอบช่วงเดือนธันวาคมภายในสิ้นปีนี้อย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตามการจัดงานในวันนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถพระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา และเป็นการแสดงความขอบคุณหมู่บ้านชุมชนกองทุนแม่ของแผ่นดิน ที่ได้ร่วมแก้ไขปัญหายาเสพติดในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 (COVID-19) และหากในอนาคตประชาชนได้วัคซีนครบมั่นใจว่าแนวโน้มตัวเลขของผู้ติดเชื้อก็จะลดลง.

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube