fbpx
Home
|
ข่าว

“องอาจ”วอนนายกฯเร่งสรุปฉีดวัคซีนให้เด็ก

Featured Image
“องอาจ”วอนนายกฯ เชิญแพทย์ และหน่วยงานต่างๆ มาหาข้อยุติเรื่องฉีดวัคซีนให้เด็ก เพื่อให้เด็กกลับไปเรียนหนังสือได้ตามปกติ

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค และประธาน ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีการฉีดวัคซีนในเด็กว่า ขณะนี้ได้รับการสอบถามจากพ่อแม่ผู้ปกครองเด็กจำนวนมาก ถึงการฉีดวัคซีนในเด็กว่าจะมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน เพราะขณะนี้มีความเห็นจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญแตกต่างกันออกไป แพทย์บางคนก็บอกว่าวัคซีนยี่ห้อนี้ฉีดเด็กได้ บางยี่ห้อฉีดไม่ได้ รวมถึงแพทย์บางคนก็บอกว่าฉีดวัคซีนในเด็กอายุมากกว่า 12 ปีขึ้นไปได้เท่านั้น

ทั้งนี้ แพทย์บางคน ระบุว่า วัคซีนบางยี่ห้อฉีดให้เด็กอายุ 3 ปีขึ้นไปได้ ขณะวัคซีนที่ฉีดให้เด็กอยู่ขณะนี้บางยี่ห้อ คณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ยังไม่รับรอง และวัคซีนบางยี่ห้อมีการฉีดให้เด็กอายุ 10-18 ปี โดยหน่วยงานที่ฉีดอ้างว่าเป็นการฉีดตามโครงการวิจัยความปลอดภัยของวัคซีนซึ่งได้รับการยินยอมจากผู้ปกครองของเด็กแล้ว

ทำให้ความหลากหลายทางความคิดเห็นของแพทย์และแนวทางปฏิบัติของหน่วยงานต่างๆ ที่ไม่สอดคล้องกัน ได้ก่อให้เกิดความสับสน ไม่แน่ใจถึงความปลอดภัยของการฉีดวัคซีนในขณะที่พ่อแม่ผู้ปกครองเด็กส่วนมาก ก็อยากให้ลูกหลานของตัวเองฉีดวัคซีนเพื่อให้ลูกหลานสามารถไปเรียนหนังสือที่โรงเรียนแทนการเรียนออนไลน์ที่บ้าน ซึ่งสร้างความปวดเศียรเวียนเกล้าให้พ่อแม่ผู้ปกครองอย่างมากที่จะทำให้ลูกหลานได้รับผลสัมฤทธิ์ที่ดีจากการเรียนออนไลน์

ดังนั้น เพื่อให้พ่อแม่ผู้ปกครองมั่นใจและสบายใจในการฉีดวัคซีนให้เด็ก จึงขอเรียกร้องนายกรัฐมนตรีในฐานะผู้บริหารสูงสุดของ ศบค.เชิญแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่ให้ความเห็นเกี่ยวกับการฉีดวัคซีนให้เด็ก และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาหาข้อยุติร่วมกัน ทำให้การฉีดวัคซีนให้เด็กเป็นการฉีดวัคซีนที่อยู่บนพื้นฐานของการเข้าใจร่วมกันทั้งสังคม เพื่อให้พ่อแม่ผู้ปกครองยินยอมให้ลูกหลานฉีดวัคซีนด้วยความมั่นใจทำให้เด็กกลับไปเรียนหนังสือที่โรงเรียนได้ตามปกติต่อไป

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube