fbpx
Home
|
ภูมิภาค

น้ำท่วมชุมชนโคราชทหารล่องเรือ-ขนเสบียง

Featured Image
น้ำท่วมชุมชนเมืองโคราช ทหารต้องล่องเรือ และขนเสบียงอาหารช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนปชช.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสถานการณ์ฝนตกหนักนานกว่า 1 ชั่วโมง เมื่อช่วงเย็นวานนี้(21 กันยายน 2564) ส่งผลให้มีน้ำท่วมขังรอการระบายบนถนนหลายสายในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา อย่างเช่น บริเวณถนนราชดำเนิน ตั้งแต่บริเวณหน้าประตูเข้าค่ายสุรนารี ไปจนถึงบริเวณหน้าจวนผู้ว่าราชการจังหวัดนคราชสีมา มีน้ำท่วมขังรอการระบาย ระดับน้ำท่วมสูงกว่า 30 เซนติเมตรรถขนาดเล็กสัญจรผ่านไปมาลำบาก นอกจากนี้ ชุมชนเมืองในเขตเทศบาลนครนครราชสีมาหลายแห่ง ที่สภาพพื้นที่เป็นแอ่งกระทะ ก็ได้รับผลกระทบน้ำท่วมขังไปด้วย

ในขณะที่ชุมชนมิตรภาพ ซอย 4 และซอย 6 ซึ่งเป็นชุมชนเมืองอยู่ใกล้กับลำตะคองเก่า อำเภอเมืองนครราชสีมา ได้รับผลกระทบจากน้ำเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนและสิ่งปลูกสร้าง ทำให้สัญจรเข้าออกลำบาก เนื่องจากระดับน้ำท่วมสูงกว่า 1.20 เมตร หลายหลังขนย้ายทรัพย์สินขึ้นที่สูงไม่ทัน ต้องปล่อยให้จมน้ำเสียหาย ทางศูนย์บรรเทาสาธารณภัย มณฑลทหารบกที่ 21 โดย พัน.ร.มทบ.21 จึงจัดกำลังพล พร้อมด้วยเรือท้องแบน บรรทุกถุงยังชีพ น้ำดื่มสะอาด ขนมสำหรับเด็ก และหน้ากากอนามัย นำไปมอบให้กับประชาชน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น

 

 

โดย พ.ท.ธนาคม เลื่อนทอง ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 1 มณฑลทหารบกที่ 21 เปิดเผยว่า มทบ.21 ได้จัดกำลังพลชุดบรรเทาสาธารณภัย 12 นาย เข้าช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมในเขตชุมชนเมือง ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำเอ่อล้นตลิ่งลำตะคองเก่า ซึ่งมีชาวบ้าน 2 หลังคาเรือน จำนวน 7 คนในชุมชนมิตรภาพ ซ.4 ได้รับผลกระทบน้ำเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้าน ส่วนที่ชุมชนมิตรภาพ ซ.6 มี 9 หลังคาเรือน จำนวน 32 คน ได้รับผลกระทบน้ำเอ่อล้นตลิ่งเช่นกัน ซึ่งศูนย์อุตุนิยมวิทยา ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้พยากรณ์สภาพอากาศวันนี้ว่า จังหวัดนครราชสีมา จะมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง จึงคาดว่า ระดับน้ำลำตะคองเก่าจะเพิ่มสูงขึ้นอีก ทำให้เอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนซ้ำ ขอให้ประชาชนในเขตชุมชนเมืองฯ ได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดเพื่อเตรียมรับมือได้ทันท่วงที ลดความเสี่ยงทรัพย์สินเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube