fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ฝนกระหน่ำชัยภูมิลำน้ำชีเพิ่มไหลทะลักท่วมบ้าน

Featured Image
ฝนตกกระหน่ำชัยภูมิอีกทำให้ลำน้ำชีเพิ่มขึ้นไหลทะลักท่วมพื้นที่บ้านเรือนขณะแผ่ออกเป็นบริเวณกว้าง

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าสถานการณ์ลำน้ำชีไหลผ่านในเขตพื้นที่ อ. หนองบัวระเหวอำเภอบ้านเขว้า อำเภอเนินสง่า เขตพื้นที่อำเภอเมืองบางส่วน 4 อำเภอ ที่ได้รับผลกระทบในขณะนี้ ล่าสุดที่ตำบลกะฮาด อำเภอเนินสง่า จังหวัดชัยภูมิ ซึ่งเป็นพื้นที่สุดท้ายปลายทางในเขตพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ เขตรอยต่อจังหวัดนครราชสีมา หรือที่เรียกได้ว่าเป็นจุดรองรับน้ำสุดท้าย น้ำที่ไหลมาจากเขตอำเภอเมืองจากเขื่อนลำปะทาว และมวลน้ำที่ไหลมาจากต้นน้ำชี จากเทือกเขาภูแลนคา มวลน้ำมหาศาล จากหลายเส้นทางไหลมารวมกันอยู่ที่นี่ เกิดเป็นเวิ้งน้ำขนาดใหญ่ ภาพไร่นา ของพี่น้องชาวบ้านแถบนี้ ต้องกลายเป็นที่รับน้ำ เสียหายไปแล้วไม่ต่ำกว่า 1000 ไร่ ถึงแม้ว่ามรสุมจากพายุที่พัดผ่านเข้ามาในช่วงสัปดาห์ก่อนจะหมดไป แต่ พายุลูกใหม่ก็ขอตัว ขึ้นและส่งผลกระทบทำให้มีระดับน้ำฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ ทำให้ปริมาณน้ำ ยังคงสูงขึ้นเรื่อยๆ จึงต้องมีการเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด

 

 

ทางด้านนางสุภาพร แสงพล ผู้ใหญ่บ้าน บ.ไร่ลำชี หมู่ที่ 3 ต.กะฮาด อ.เนินสง่า จ.ชัยภูมิ กล่าวว่า สถานการณ์ในปัจจุบันนี้ ยังมีเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เฉลี่ยวันละ 5-10 เซนติเมตร ที่ส่วนใหญ่จะเอ่อล้นจากแม่น้ำชี การสัญจรภายในหมู่บ้านยังคงมีน้ำขังบนพื้นผิวการจราจร แต่ก็พบว่ายังดีที่บ้านเรือนของพี่น้องประชาชนยังคงไม่ได้รับความเสียหาย ที่ได้รับความเสียหายหนัก ที่เห็นก็จะเป็นที่นาของชาวบ้านที่รวมแล้วมีมากถึง 1,100 ไร่ ส่วนที่ไร่ อย่างไร่มันสำปะหลังและแปลงสวนผักต่างๆ ยังไม่สามารถรวบรวมความเสียหายได้ในตอนนี้

นางสุภาพร แสงพล ผญบ.ไร่ลำชี ม.3 ต. กะฮาต อ.เนินสง่า ยังกล่าวอีกว่า ในทุกๆวันทางผู้นำจะต้องมีการให้การประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านได้รับทราบถึงสถานการณ์น้ำอย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมการรับมือ ซึ่งในขณะนี้ทางหน่วยงานท้องถิ่น หน่วยงานอำเภอ ก็ได้มีการเข้ามาให้ความช่วยเหลือและเข้ามาดูแลกันอย่างต่อเนื่อง โดยหลังจากน้ำลดลงจะได้ทำการประเมินความเสียหายจากผลกระทบที่ได้รับจากอุทกภัยในครั้งนี้ต่อไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube