fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ปชช.รับกังวลฉีดไฟเซอร์เด็กก่อนเปิดเทอม

Featured Image
ปชช.เข้ารับการฉีดวัคซีนเข็ม2เซ็นทรัลลาดพร้าว -รับกังวลฉีดไฟเซอร์เด็กก่อนเปิดเทอม

บรรยากาศที่ศูนย์ฉีดวัคซีนห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลลาดพร้าว สำหรับคนที่ฉีดเข็มที่ 2จากเดิมที่นัดวันที่ 24-25 กันยายน ได้เลื่อนฉีดเร็วขึ้นมาเป็นวันนี้ ได้เดินทางมาฉีดตามหมายนัดตั้งแต่ช่วงเช้าก่อนเปิดให้บริการโดยประชาชนที่ได้คิวฉีดวันนี้มีมากกว่า 4,700 คน แต่ทางห้างสรรพสินได้จัดสถานที่และเจ้าหน้าที่คอยประจำการตามจุดต่างๆในการอำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่เข้ารับบริการเพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย โดยเฉพาะการเว้นระยะห่างลดความแออัด ซึ่งไม่พบว่าทางห้างมีระบบบริการจัดการดีขึ้นไม่พบปัญหาเรื่องความแออัดเหมือนในช่วงที่ผ่านมา

 

 

จากการพูดคุยกับ นางใย ริ้วแดง อายุ 62 ปี อาชีพแม่ค้าขายผักย่านอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ กล่าวว่าวันนี้เดินทางมาฉีดตามที่ได้นัดหมายและไม่ได้รู้สึกกังวลอะไร เนื่องจากตนเองฉีดเข็มแรกแล้วก็ไม่มีอาการแทรกซ้อน แต่ยอมรับว่าวันนี้ตอนฉีดรู้สึกเจ็บเล็กน้อย แต่ยอมรับว่าตนเองอาศัยอยู่ในพื้นที่สีแดงเข้ม ประกอบกับมีคนในพื้นที่ติดเชื้อจำนวนมาก ก็ค่อยข้างเป็นกังวลแต่ก็พยายามป้องกันตนเอง

ส่วนกรณีที่ รัฐบาลเตรียมแผนฉีดวัคซีนไฟเซอร์ ซึ่งเป็นวัคซีนชนิดMrNAในเด็กอายุ 12-17 ปี เพื่อเตรียมรองรับการเปิดภาคเรียนที่ 2 ในเดือน พ.ย.นี้ พบว่าเห็นด้วยที่จะให้มีการฉีดวัคซีนก่อนเปิดเทอม แต่ก็มีความกังวลเรื่องผลข้างเคียงที่อาจจะตามมา เนื่องจากผู้ใหญ่ที่ฉีดบางคนก็มีอาการข้างเคียงเกิดขึ้นดังนั้นเด็กๆจึงมีความเสี่ยงไม่น้อย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube