fbpx
Home
|
ข่าว

“ชลน่าน”สภาล่มเป็นสัญญาณนายกฯไปต่อไม่ได้

Featured Image
“ชลน่าน”สภาล่มเป็นสัญญาณนายกฯไปต่อไม่ได้ จนมุมในสภา อยู่ได้ คงต้องใช้”กล้วย” ขอร้องออกไปเถอะ ก่อนที่จะเสียหายมากไปกว่านี้

 

น.พ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงเหตุการณ์สภาล่มเมื่อวันศุกร์ 17 ก.ย 64 พิจารณาร่าง พ.ร.บ การศึกษาแห่งชาติ ว่า เมื่ออภิปรายจบไม่ได้โหวตเริ่มเกิดขึ้น เมื่อวิปรัฐบาลขอหารือประธานว่าจะขอเลื่อนไปโหวตในสมัยประชุมหน้า วิปวุฒิสภา อ้างว่า มีกฎหมายปฏิรูปเสนอมาร่วมกัน 2 ฉบับร่าง พ.ร.บ การศึกษาแห่งชาติ และร่าง พ.ร.บ ส่งเสริมการเรียนรู้ ปฏิรูป กศน. ควรเลื่อนพิจารณาไปด้วยกัน

ฝ่ายค้านเห็นว่าไม่มีเหตุผลใดๆ ที่จะไม่โหวตในวันนี้ เพราะการอภิปรายจบแล้ว ปิดการอภิปรายไปแล้ว จึงยืนยันว่าต้องโหวต สุดท้ายเมื่อประธานกดออดเรียกและองค์ประชุมไม่ครบ ต้องสั่งปิดการประชุม จึงขอให้สมาชิกลุกขึ้นยืน เพื่อรับฟังพระบรมราชโองการฯ ปิดสมัยประชุมจึงเป็นการปิดสมัยประชุมที่ขาดๆเกิน ไม่ราบรื่นนัก ทำไม สภาถึงล่ม แม้เป็นการประชุมร่วมรัฐสภา หรือเป็นสัญญาณที่บ่งว่า”พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี” ไปต่อไม่ได้จริงๆ จนมุมในสภาไม่เฉพาะในที่ประชุมไม่ไว้วางใจสภาผู้แทนฯ ลามถึงรัฐสภา “เกมการต่อรองแห่งอำนาจ” ส่อวิกฤตทางการเมืองจริงๆ

“ประยุทธ์” อยู่ได้ คงต้องใช้”กล้วย” หมดเป็นสวนๆ สุดท้ายก็ต้องยอม เกมโหดขี่คอกินตลอด ไปไม่รอด ต้องยุบสภา ไม่รู้ว่าใครเหนือกว่าใคร ใครได้ใครเสีย ที่แน่ๆ ผู้แพ้คือประเทศชาติและประชาชน ย่อยยับอับปรางค์ “ผนงรจตกม” ผู้นำโง่เขลาเราจะตายกันหมดจริง ขอร้อง ออกไปเถอะ ก่อนที่จะเสียหายมากไปกว่านี้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube