fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ชุมชนตลาดเก่าปราจีนฯสถานการณ์เริ่มน้ำลด

Featured Image
ชาวชุมชนตลาดเก่า ถูกน้ำท่วม เริ่มน้ำลด ปลื้มรับของพระราชทาน พรุ่งนี้เตรียมต้อนรับ “บิ๊กตู่” นายกรัฐมนตรี

ผู้สื่อข่าวรายงานจากสถานการณ์น้ำท่วมชุมชนตลาดเก่า เทศบาลตำบลกบินทร์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ตั้งแต่วันที่ 27 สค.64ที่ผ่านมาได้รับอิทธิพลจากร่องลมมรสุมกำลังปานกลางภาพผ่านภาคตะวันออก ทำให้เกิดฝนตกหนักต่อเนื่องโดยเฉพาะอำเภอกบินทร์บุรีซึ่งเป็นพื้นที่เส้นทางการไหลของน้ำแควหนุมาน แควพระปรงไหลมารวมกันเป็นต้นแม่น้ำปราจีนบุรีแล้วไหลผ่านอำเภอศรีมหาโพธิอำเภอประจันตคามและอำเภอเมืองไปรวมกับแม่น้ำนครนายกที่อำเภอบ้านสร้างเป็นแม่น้ำบางปะกงแล้วไหลลงอ่าวไทย ระดับน้ำที่ท่วมสูงมากกว่า1เมตรเศษ และขณะนี้พบว่าลดระดับลงเหลือ50ซม. แต่ยังคงท่วมทั่วชุมชน ชาวบ้านยังคงใช้พาหนะเข้า-ออกทางเรือ แต่บางบ้านที่อยู่สูงได้เริ่มปัดกวาดเศษดิน-โคลน ทำความสะอาดกันบ้างแล้ว แต่ยังไม่ไว้วางใจ เนื่องจากฝนยังตกชุก ประกอบกับยังมีการพร่องน้ำเหนือเจื่อนห้วยสโมง (นฤบดินทรจินดา) อ.นาดี มาตามแควหนุมานอยู่ ยังคงพากันอยู่บนชั้น 2 ของตัวบ้าน ที่ส่วนใหญ่เป็นบ้านไม้ยกสูงอายุเกือบ 100 ปี พบสภาพน้ำที่ท่วมอยู่นิ่ง และเริ่มมีกลิ่นเน่าจากวัชพืช

และจากที่เมื่อวานนี้ (15 ก.ย )พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีทรงห่วงใยราษฎร ที่ประสบอุทกภัยในจังหวัดปราจีนบุรี ในการนี้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้องคมนตรีร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญถุงพระราชทาน เครื่องอุปโภคบริโภค ไปมอบแก่ผู้ประสบอุทกภัยและผู้ที่ได้รับผลกระทบเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นโดย ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลอากาศเอก.ชลิต พุกผาสุข องคมนตรี ไปประชุมติดตามสถานการณ์ในการแก้ไขปัญหาอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดปราจีนบุรี ณ.ห้องประชุมเทศบาลตำบลกบินทร์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

ต่อจากนั้น ทรงโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้คนอากาศเอกชลิต พุกผาสุข ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญถุงพระราชทาน เครื่องอุปโภคบริโภค จำนวน1,330ถุงไปมอบแก่ตัวแทนราษฎรที่ประสบอุทกภัยเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น เป็นขวัญกำลังใจแก่ผู้ประสบอุทกภัยและผู้ที่ได้รับผลกระทบ ในโอกาสนี้ องคมนตรี ได้เชิญพระราชกระแสห่วงใยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินี แฟนเก่าแต่ตัวแทนราษฎรที่ประสบอุทกภัยและครอบครัวผู้ประสบอุทกภัยและได้ลงเยี่ยมที่ชุมชนตลาดเก่า100 ปี ที่น้ำกำลังท่วมอยู่ นั้น ยังความปลาบปลื้มแก่พสกนิกรทุกหมู่เหล่า

นางจันทนา เขียวทนชาวชุมชนตลาดเก่า กล่าวว่า รู้สึกปลาบปลื้มปีติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นอย่างหาที่สุดมิได้ถุงพระราชทานที่ได้รับได้เยอะมากจนน้ำตาซึมพระองค์ท่านดูสถานการณ์แล้วช่วยเหลือได้อย่างรวดเร็วและทันท่วงทีและทราบว่าพรุ่งนี้ (17 ก.ย.) นายกรัฐมนตรีจะเดินทางมาเยี่ยมประชาชนที่ถูกน้ำท่วมในอำเภอกบินทร์บุรี รู้สึกดีใจมากที่นายกรัฐมนตรีจะมาเยี่ยมและให้กำลังใจประชาชนในพื้นที่ที่ถูกน้ำท่วมในครั้งนี้ ตนเองเป็นอีกคนหนึ่งที่ชอบนายกรัฐมนตรีมองว่าท่านติดดินห่วงใยประชาชนทุกคนมีโอกาสต้อนรับพลเอกประยุทธ หรือบิ๊กตู่ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะขอถ่ายภาพคู่กับนายกรัฐมนตรีเพื่อเป็นที่ระลึกอีกด้วย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube