fbpx
Home
|
ภูมิภาค

น้ำลำเชียงไกรท่วมบ้านเรือนกว่า150หลังคา

Featured Image
อำเภอด่านขุนทดยังอ่วม น้ำลำเชียงไกรท่วมบ้านเรือนกว่า 150 หลังคาเรือนต่อเนื่อง ขณะตำรวจทางหลวงโคราชเร่งให้การช่วยเหลือ

พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบช.ก. มอบหมายให้ จิตอาสา 904 พร้อมด้วย พ.ต.ท.วิษณุ คำโนนม่วง สารวัตรตำรวจทางหลวงนครราชสีมา จิตอาสาตำรวจทางหลวง และ ชมรมฮักเขาใหญ่ ลงพื้นที่ร่วมผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน มอบถุงยังชีพ น้ำดื่ม ยารักษาโรคให้กับชาวบ้านที่เดือดร้อนจากน้ำท่วม 3 หมู่บ้าน ใน ต.หนองบัวละคร อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา จำนวน 150 หลังคาเรือน ที่ถูกน้ำท่วมหนัก สาหัสสุดในรอบ 10 ปี ซึ่งได้รับความเดือดร้อนมานานหลายวันแล้ว ขณะนี้ระดับน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร ยังไม่มีทีท่าว่าจะลดลงเนื่องจากยังมีมวลน้ำจากด้านบนไหลมาเติมตลอดเวลา รวมทั้งยังมีฝนตกมาซ้ำจากอิทธิพลพายุ ‘โกนเซิน’ ชาวบ้านคาดว่าต้องทนอยู่ในสภาพน้ำท่วมเช่นนี้ไปอีกไม่น้อยกว่า 2 สัปดาห์

ทั้งนี้ ชาวบ้านบางส่วนยังคงห่วงบ้านแม่น้ำท่วมขัง สูงกว่า 1 เมตร โดยเฉพาะผู้สูงอายุที่ไม่ยอมออกไปยังจุดศูนย์พักพิงที่ชุมชนจัดให้ ทำให้ต้องมีการส่งอาหาร น้ำดื่ม ข้าวกล่องเข้าไปช่วยเหลือต่อเนื่อง โดยได้รับการช่วยเหลืออย่างดีจากชุมชนและส่วนเกี่ยวข้องเมื่อชาวบ้านเห็นตำรวจทางหลวงลุยน้ำลงไปแจกของถึงหน้าบ้านต่างดีใจ และขอบคุณในน้ำใจของคนไทยที่ไม่ทิ้งกันในยามเดือดร้อนเช่นนี้

สำหรับการเข้าช่วยเหลือดังกล่าวของตำรวจทางหลวงนครราชสีมา เป็นไปตามนโยบาย พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบช.ก., พล.ต.ต.ชัช สุกแก้วณรงค์ รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.เอกราช ลิ้มสังกาศ ผบก.ทล., พ.ต.อ.จตุพล เร่งถนอมทรัพย์ รอง ผบก.ทล. และ พ.ต.อ.พิชญ์รุจ กุลวิมลประทีป ผกก.6 ที่สั่งการให้ตำรวจทางหลวงช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่ทำมาต่อเนื่อง รวมถึงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อีกด้วย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube