fbpx
Home
|
ข่าว

“เสรีพิศุทธ์” รับเรื่อง “ไทกร”ร้อง สอบทุจริต

Featured Image
“เสรีพิศุทธ์” รับเรื่อง ” ไทกร “ร้อง สอบทุจริตตั้งศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉินแห่งชาติ อัดนายกฯบกพร่องไม่กำกับดูแล สตช.

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปราม การทุจริตประพฤติมิชอบ พร้อมด้วยนายธีรัจชัย พันธุมาศ กรรมาธิการ ป.ป.ช. สภาผู้แทนราษฎร รับยื่นหนังสือจากนายไทกร พลสุวรรณ นักเคลื่อนไหวทางการเมือง เพื่อขอให้กรรมาธิการ ป.ป.ช.พิจารณาการทุจริตโครงการจัดตั้งศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉินแห่งชาติ สำนักงานตำรวจแห่งชาติกว่า 7 พันล้านบาท

โดยนายไทกร กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี บกพร่องในการกำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติในการจัดสร้างศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉินแห่งชาติ และไม่กำกับดูแล สตช. ให้ดำเนินการจัดซื้อจัดจ้างโครงการ 191 เป็นไปด้วยความสุจริต และปล่อยให้มีการแอบนำข้อมูล TOR ที่ลงนามโดยคณะกรรมการไปให้บริษัทแห่งหนึ่ง และบริษัทดังกล่าวก็เคยได้รับการเปิดเผยจากสภาผู้แทนราษฎรว่ามีส่วนเกี่ยวข้องสำคัญกับแกนนำรัฐบาล เช่น พล.อ.ประยุทธ์ , พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ดังนั้นจึงเป็นข้อชัดเจนแล้วว่าขณะนี้การจัดการความผิดของ สตช.ได้เป็นที่เสร็จสมบูรณ์แล้วไม่มีการยกเลิกการประมูล และยังมีการผลักดันให้การประมูลเกิดขึ้นเร็วก่อนข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ใน สตช.จะเกษียณ ทั้งนี้เพื่อปกป้องภาษีของประชาชนและเพื่อความยุติธรรมจึงจำเป็นที่จะขอให้คณะกรรมาธิการ ป.ป.ช.เดินการสอบสวนต่อไป

ด้านพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่าจะรับเรื่องร้องเรียนดังกล่าวเข้าสู่การพิจารณาของคณะกรรมาธิการ ป.ป.ช.และตน ฐานะอดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเข้าใจเป็นอย่างดีถึงกระบวนการขั้นตอน และจะดำเนินการพิจารณาประเด็นดังกล่าวให้ถึงที่สุด

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube