fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ประตูน้ำซบเซาแม้คลายล็อกดาวน์

ประตูน้ำซบเซาแม้คลายล็อกดาวน์ ผู้ประกอบการแบกรับภาระไม่ไหวต้องโบกมือลา หรือปิดพักไว้ก่อนเพราะไม่คุ้มทุน

ย่าน ประตูน้ำ ถือเป็นย่านเศรษฐกิจที่เต็มไปด้วยร้านขายส่ง และบรรดาพ่อค้าแม่ค้าที่มาจับจ่ายซื้อสินค้าเพื่อไปขายต่ออีกทอด รวมถึงนักท่องเที่ยวต่างชาติ แต่เมื่อเจอพิษโควิด-19 ระบาดอย่างรุนแรง จนรัฐบาลประกาศเคอร์ฟิว ล็อกดาวน์ จำกัดการเดินทาง ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ เป็นวงกว้าง กิจการที่ลงทุนต่างๆได้รับผลกระไปตามๆกัน ผู้ประกอบการแบกรับภาระไม่ไหวต้องโบกมือลา หรือปิดพักไว้ก่อนเพราะไม่คุ้มทุน

ในวันนี้ทีมข่าวINN ลงพื้นที่ติดตามการค้า-ขายย่านประตูน้ำ หลังจาก รัฐบาลคลายล็อกดาวน์ พบว่า ยังมีประชาชนพ่อค้าแม่ค้า มาเลือกซื้อสินค้า เพื่อไปขายต่อ แต่บรรยากาศไม่คึกคักมากนัก ร้านค้าเปิดไม่เต็มพื้นที่ เนื่องจากบางร้านไม่สามารถแบกรับต้นทุนได้ไหว เปิดขายไม่คุ้มค่าเช่า บางร้านยกเลิกกิจการเพราะปิดเป็นเวลานาน และบางร้านที่เปิดเพราะยังมีลูกค้าประจำที่มารับเสื้อผ้าแฟชั่นไปขายต่อ จึงต้องเปิดขายต่อไป เช่น กลุ่มขายออนไลน์

ทั้งนี้จากการสอบถามเจ้าของร้านขายเสื้อผ้าแฟชั่น บอกกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ตั้งแต่ล็อกดาวน์ร้านปิดไปนานไม่ได้เปิดขาย ซึ่งได้เริ่มมาเปิดขายสัปดาห์ที่ผ่าน เพราะต้องเคลียสินค้านับสต็อกของที่มีอยู่ แต่ตั้งแต่เปิดมาถือว่าเงียบเหงามาก ลูกค้าประจำหาย หน้าร้านก็ไม่ค่อยมีคนมาเดินเลือกซื้อมากนัก ด้วยสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ลูกค้าไม่มีกำลังซื้อเหมือนเช่นเคย

อีกทั้งหลายคนกลัวว่ามาในพื้นที่แออัดคนเป็นจำนวนมาก มีความเสี่ยงในการได้รับเชื้อจึงไม่ค่อยมีคนมาเดินเที่ยวช้อปปิ้ง ถือว่าการระบาดรอบนี้สร้างผลกระทบอย่างหนักต่อผู้ประกอบการร้านค้า ไม่สามารถแบกภาระได้ต่อ หลายร้านในซอยนี้ ตัดสินใจยกเลิกกิจการ หอบสินค้าไปขายลดราคา ตามตลาดนัดร้านไหนที่ยังพอเปิดไหวก็เปิดขายสู้กันต่อไปหวังว่าสถานการณ์จะกลับมาเป็นปกติ ส่วนค่าเช่าร้านทางเจ้าของตึกยังพอลดค่าเช่าให้ หรือพักชำระทำให้ยังพอหายใจได้ในระยะหนึ่ง แต่ไม่รู้ว่าเศรษฐกิจจะกลับมาดีได้เหมือนเดิมเมื่อใด คนหาเช้า กินค่ำ คงต้องลำบากต่อไปวันนี้พิษโควิดทำย่านประตูน้ำเหมือนถูกปิดประตูตายเรื่องเศรษฐกิจ ได้แต่รอความหวังในอนาคตที่จะกลับมามีชีวิตชีวาอีกหน

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube