fbpx
Home
|
ข่าว

“ก้าวไกล”ประกาศงดออกเสียงวาระ3ร่างรธน.

Featured Image
“ก้าวไกล” ประกาศงดออกเสียงโหวตร่างรัฐธรรมนูญวาระ 3 ชี้ไม่เห็นด้วยกับการแก้ไขตั้งแต่แรก เชื่อปัญหาใน พปชร. ทำให้รัฐบาลไม่มีเสถียรภาพ

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พร้อมด้วย ส.ส.ของพรรคก้าวไกล แถลงจุดยืนของดออกเสียงในการลงมติแก้ไขรัฐธรรมนูญวาระ 3 เพราะแม้จะเห็นด้วยกับระบบเลือกตั้งแบบบัตร 2 ใบ แต่เรื่องการคำนวณจำนวน ส.ส. ควรเป็นการคำนวณที่โปร่งใส การแก้ไขครั้งนี้ ควรที่จะแก้ไขทั้งฉบับทุกหมวดทุกมาตรา

ที่ผ่านมาพรรคยืนยัน ว่าไม่เห็นด้วยกับการแก้ไขในวาระ 1 และวาระ 2 มาแล้ว จึงของดออกเสียงในวาระ 3 จากนี้จึงจะเป็นการชี้ชะตาว่าเสียงสนับสนุนร่างแก้ไขจะมีมากน้อยเพียงใด แต่พรรคพร้อมสู้ทุกกติกา เพื่อแก้ไขปัญหาบ้านเมือง พร้อมย้ำว่าไม่เห็นด้วยกับรัฐธรรมนูญ 60 แต่ไม่อาจรับได้กับการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่กำลังจะลงมติวันนี้ และหากรัฐสภาให้ความเห็นชอบ ก็ไม่คิด จะยื่นศาลรัฐธรรมนูญให้ตีความเพราะพรรคก้าวไกลก็พร้อมจะสู้ทุกสนามทุกกติกา

พร้อมกันนี้ นายพิธา กล่าวถึงปัญหาภายในพรรคพลังประชารัฐ โดยเฉพาะการปรับรัฐมนตรีพ้นจาก คณะรัฐมนตรี(ครม.) ว่าสะท้อนให้เห็นว่าพรรค พปชร.และรัฐบาลมีปัญหาเรื่องเสถียรภาพ ซึ่งการไม่มีเสถียรภาพจะส่งผลกระทบต่อการแก้ปัญหาของรัฐบาล โดยขอให้รัฐบาลให้ความสำคัญกับการแก้ปัญหาโควิด-19 มากกว่าปัญหาภายใน อย่างไรก็ตามเชื่อว่าปัญหาดังกล่าวนี้อาจจะส่งผลให้เกิดการยุบสภาได้

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube