fbpx
Home
|
ภูมิภาค

กองกำลังผาเมืองเชียงใหม่ตรวจยึดยาบ้าอื้อ

Featured Image
หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 5 กองกำลังผาเมือง ยึดยาบ้า 64,000 เม็ด พื้นที่ อ.เชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่

พล.ต.นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง เปิดเผยว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา กองร้อยทหารม้าที่ 2 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 5 (ร้อย.ม.2 ฉก.ม.5) จัดกำลัง 2 ชุดปฏิบัติการออกลาดตระเวนเฝ้าตรวจ บริเวณ บ.อรุโณทัย ม.10 ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ โดยขณะลาดตระเวน ตรวจพบบุคคลต้องสงสัย 2 คน แต่งกายคล้ายชาวบ้าน เดินแบกสัมภาระลัดเลาะตามภูมิประเทศ ท่าทางมีพิรุธ หน่วยจึงแสดงตัวเพื่อขอทำการตรวจค้น แต่เมื่อบุคคลดังกล่าวพบเห็นเจ้าหน้าที่ ได้อาศัยความชำนาญพื้นที่วิ่งหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว หน่วยจึงจัดกำลังเข้าตรวจสอบพื้นที่โดยรอบ ซึ่งผลการตรวจสอบ พบกระสอบเป้ 1 ใบ บรรจุยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ประมาณ 64,000 เม็ด

ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง กล่าวต่อว่า จากการสกัดกั้นการลักลอบค้ายาเสพติดตามแนวชายแดนของกองกำลังผาเมือง ที่มีพื้นที่ส่วนใหญ่ติดกับชายแดนไทย – เมียนมา ได้วางมาตรการในการสกัดกั้นปราบปรามยาเสพติด ด้วยการบูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการตั้งจุดตรวจ ด่านตรวจ การลาดตระเวนพิสูจน์ทราบ การปิดล้อมตรวจค้น ตลอดจนการซุ่มโจมตีของกำลังในพื้นที่ ส่งผลให้ ตั้งแต่ ต.ค.63 ถึง ปัจจุบัน ชายแดนด้านจังหวัดเชียงใหม่ มีผลการปฏิบัติ 229 ครั้ง จับกุมผู้ต้องหาได้ 269 คน ยึดยาบ้าได้กว่า 14,683,445 เม็ด เฮโรอีน 66.1 กิโลกรัม และ ไอซ์ 36.95 กิโลกรัม

อย่างไรก็ตาม จากความร่วมมือของทุกหน่วยที่ปฏิบัติภารกิจ สามารถลดการนำเข้ายาเสพติดที่จะเข้าสู่พื้นที่ตอนในได้จำนวนมาก เพื่อให้ยาเสพติดหมดไปจากสังคมไทย ตามเจตนารมณ์ของรัฐบาล กองทัพบกและกองทัพภาคที่ 3

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube