fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เขื่อนพิมายเร่งระบายน้ำเตรียมรับมวลน้ำก้อนใหญ่

Featured Image
เขื่อนพิมายเร่งระบายน้ำออกเตรียมรับมวลน้ำก้อนใหญ่ หลังได้รับอิทธิพลจากร่องมรสุมพาดผ่าน ทำให้ปริมาณน้ำเหนือเขื่อนพิมายเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง

 

ปริมาณน้ำในพื้นที่ อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ยังคงต้องเฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำอย่างต่อเนื่อง หลังได้รับอิทธิพลจากร่องมรสุมพาดผ่านตั้งแต่วันที่ 16 สิงหาคม –1 กันยายน 64 ทำให้ฝนตกต่อเนื่อง อาจส่งผลให้ทำให้ปริมาณน้ำภายในเขื่อนต่างๆ ในจังหวัดนครราชสีมาเพิ่มสูงขึ้น และมวลน้ำล้นจากเขื่อนประกอบกับลำน้ำธรรมชาติ จะไหลไปไปยังพื้นที่ อำเภอพิมาย ซึ่งเป็นพื้นที่รองรับปริมาณน้ำในจังหวัดนครราชสีมา

ล่าสุด ทางโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาทุ่งสัมฤทธิ์ เขื่อนพิมาย ยังคงเปิดประตูเขื่อนทางด้านปากคลองสายใหญ่ จำนวน 2 บาน เพื่อระบายน้ำภายในเขื่อนออกลงสู่คลองส่งน้ำชลประทานทางด้านทิศใต้ และเร่งระบายน้ำภายในเขื่อนลงสู่ลำน้ำมูลอย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมรองรับปริมาณน้ำที่จะไหลเข้ามาสะสมเพิ่มเติมเหนือเขื่อนพิมายเพื่อป้องกันไม่ให้ปริมาณน้ำล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมพื้นที่เขตเทศบาล โบราณสถาน แหล่งเศรษฐกิจต่างๆ ในตัวเมืองชั้นใน โดยปริมาณน้ำภายในเขื่อนพิมาย มีปริมาณน้ำเก็บกักอยู่ที่ 3,610,000 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือคิดเป็น 100.28 % ของความจุ จำเป็นต้องเร่งระบายน้ำภายในเขื่อนพิมายออก เพื่อเตรียมรับมวนน้ำก้อนใหญ่ที่จะไหลเข้ามาสะสมอยู่ภายในเขื่อนพิมาย.

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube