fbpx
Home
|
ข่าว

ซูเปอร์โพล ปชช.ชู “บิ๊กตู่” ผลงานดีสุดปี 63

Featured Image

ซูเปอร์โพล ประชาชน ชู “บิ๊กตู่” ผลงานดีสุดปี 63 ไม่มีเรื่องเสื่อมเสียทุจริตคอร์รัปชั่น ทำบ้านเมืองเจริญ รถไฟฟ้าเสร็จหลายสาย รองลงมา “อนุทิน”

สำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) เปิดเผยผลสำรวจภาคสนาม เรื่อง “รัฐมนตรี เด่น ปี 63” จากกรณีศึกษาประชาชนทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศ ทั้งการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) และการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) จำนวน 1,206 ตัวอย่าง ระหว่างวันที่ 20-24 ธ.ค. ที่ผ่านมา ประชาชน ร้อยละ 29.4 มองว่า คนที่มีผลงานเข้าตา เป็นที่น่าพอใจที่สุดในปี 2563 คือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เพราะไม่มีเรื่องเสื่อมเสียทุจริตคอรัปชั่น กล้าตัดสินใจ ทำบ้านเมืองเจริญ ถนนหนทางเกิดขึ้นจำนวนมาก รถไฟฟ้าหลายสาย แก้วิกฤตโควิด

รองลงมา ร้อยละ 24.9 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เด่นจากแก้ปัญหาโควิด บริหารจัดการทีมงานบุคลากรการแพทย์ ทำตามนโยบายที่หาเสียงไว้ ปลดล็อคกัญชา

ร้อยละ 23.5 นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัล เพื่อเศรษฐกิจและสังคม จากการพัฒนาระบบดิจิทัลแก้วิกฤตโควิด โครงการไทยชนะ คัดกรองเกาะติดสถานการณ์โควิด นโยบายประชาชนเข้าถึงระบบ 5 G แก้ปัญหาอาชญากรรมออนไลน์ พนันออนไลน์ จัดการพวกหมิ่นสถาบัน,โครงการนำสายไฟและสายสื่อสารลงใต้ดิน

นอกจากนี้ ยังพบว่า แนวโน้มจุดยืนการเมืองของประชาชนในเรื่องสนับสนุนรัฐบาล ไม่สนับสนุนรัฐบาล และกลุ่มพลังเงียบ หรือกลุ่มไม่สนใจอะไรเลย (พวก ignorance) เปลี่ยนแปลงขึ้นลงตลอดในช่วงปี 2563 ที่ผ่านมาพบว่า ล่าสุด ฐานสนับสนุนของประชาชนต่อรัฐบาลเพิ่มสูงขึ้น จากร้อยละ 33.9 ในเดือนกันยายน มาอยู่ที่ร้อยละ 35.7 ในเดือนธันวาคม แต่ฐานไม่สนับสนุนรัฐบาล ก็เพิ่มขึ้นจากร้อยละ 29.7 ในเดือนกันยายนมาอยู่ที่ร้อยละ 31.4 โดยกลุ่มพลังเงียบหรือกลุ่มไม่สนใจอะไรเลย ลดลงเล็กน้อยจากร้อยละ 36.5 มาอยู่ที่ร้อยละ 32.9 ในการสำรวจครั้งนี้

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube