fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ร้านนวดเฮ! ได้คลายล็อก

Featured Image
ร้านนวดเฮ!ได้คลายล็อก – บางแห่งชี้นวดฝ่าเท้ารายได้ไม่พอต้องเปิดบริการทุกอย่าง

หลังจากรัฐบาลมีคำสั่งคลายล็อกอนุญาตให้ร้านค้า สถานประกอบการ สามารถกลับมาเปิดได้เมื่อวันที่ 1 กันยายนที่ผ่านมา ส่งผลให้บรรยากาศตามท้องถนนมีประชาชนเริ่มออกมาใช้ชีวิตนอกบ้านมากขึ้น นางนิตยา โชทามาตร อายุ 60 ปี เจ้าของร้านคุณหญิง นวดเพื่อสุขภาพ เล่าว่า ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ หลังจากมีคำสั่งคลายล็อกเมื่อวานนี้ ส่วนใหญ่เป็นลูกค้าประจำ และ เป็นชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยมานาน

สำหรับบริการนวดที่ทางร้านเปิดให้บริการในขณะนี้มีเพียงการนวดฝ่าเท้าในราคา 250 บาทต่อชั่วโมงเท่านั้น โดยลูกค้าสามารถวอร์กอินได้ทันทีไม่ต้องจองล่วงหน้า แต่ลูกค้าต้องแสดงเอกสารยืนยันว่าได้รับวัคซีนมาแล้ว เช่นเดียวกับพนักงานของร้านที่จะให้บริการลูกค้าต้องฉีดวัคซีนครบแล้ว2เข็ม อีกทั้งลูกค้าต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา เมื่ออยู่ภายในร้าน แต่ถึงแม้ว่าร้านนวดส่วนใหญ่ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าได้รับผลกระทบจากการถูกรัฐบาลสั่งปิดร้าน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ดังนั้นเมื่อมีคำสั่งอนุญาตให้กลับมาเปิดได้ ร้านนวดแต่ละแห่งต่างก็พร้อมที่จะปฏิบัติตาม เพื่อหวังว่าในอนาคตรัฐบาลจะมีมาตรการผ่อนคลายมากกว่านี้

แต่ว่ายังคงมีร้านนวดบางแห่งที่ไม่ปฏิบัติตามคำสั่ง พบว่าเปิดให้บริการนวดทุกแขนงตามความต้องการของลูกค้า ทั้งนวดฝ่าเท้า นวดแผนไทย นวดน้ำมันเป็นต้น โดยให้เหตุผลว่าหากให้บริการแค่นวดฝ่าเท้าก็มีรายได้ไม่เพียงพอ อีกทั้งที่ผ่านมาการระบาดในแต่ละรอบไม่เคยมาจากร้านนวด แต่สถานประกอบการประเภทร้านนวดเพื่อสุขภาพกลับได้รับผลกระทบและถูกสั่งปิดเป็นอันดับแรกๆอยู่เสมอและไม่เคยได้รับการช่วยเหลือเหลือการเยียวยาใดจากรัฐบาล

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube