fbpx
Home
|
ภูมิภาค

คาเฟ่เพื่อสุขภาพขอนแก่นเข้มป้องโควิด

Featured Image
ร้านคาเฟ่เพื่อสุขภาพขอนแก่น คุมเข้มมาตรฐานความสะอาดและความปลอดภัย สร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภค

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจในกลุ่มร้านค้าและร้านอาหารที่เปิดให้บริการภายในเขตเทศบาลนครขอนแก่น หลังจากที่ ศบค.ได้กำหนดมาตรการคลายล็อกจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ผ่อนคลายขึ้น โดยได้กำหนดมาตรการผ่อนคลายในด้านต่างๆมาตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยเฉพาะในเรื่องของร้านค้าและร้านอาหารรวมไปถึงการคมนาคมขนส่ง โดยที่ร้าน”Hive สมูทตี้คาเฟ่” ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 120/6 ม.2 ถ.รอบบึง ต.เมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น ร้านเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพที่เป็นที่ชื่นชอบของชาวขอนแก่น ที่พบว่าร้านได้เปิดให้บริการแบบนินอมอลด้วยการเน้นหนักในเรื่องของมาตรฐานความสะอาดและความปลอดภัยจากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างเข้มงวด เพื่อความอุ่นใจและมั่นใจของลูกค้าที่มาใช้บริการกับที่ร้านอย่างต่อเนื่องทุกวัน

น.ส.พัชร์สิตา ยิ่งกีรติพัฒน์ เจ้าของร้านฯ กล่าวว่า การที่ ศบค.ได้กำหนดให้ผู้ที่อยู่ในพื้นที่ควบคุมสีแดงเข้มและสีแดงเดินทางข้ามจังหวัดได้ และมีการผ่อนคลายมาตรการต่างๆ ตามที่ประกาศออกมา ซึ่งร้านจะต้องมีการปรับตัวอีกรอบเพื่อรองรับคนที่จะมาจากพื้นที่เสี่ยงสูง ที่มาใช้บริการกับทางร้านซึ่งในขณะนี้ได้มีการติดป้ายหน้าร้านเพื่อจำกัดจำนวนคนมารับบริการ และเน้นการสั่งซื้อและสั่งจองล่วงหน้าเพื่อลดความแออัดภายในร้าน และการสามารถรับสินค้าได้ทันทีที่เดินทางมาถึงร้านเพื่อนำกลับไปรับประทานที่บ้านหรือที่ทำงาน

” ช่วงนี้อยากให้รับประทานที่บ้านมากกว่าที่ร้านเพื่อความปลอดภัยของตัวผู้มาใช้บริการเอง โดยได้มีการระบุชัดเจนว่าสามารถที่จะรอรับสินค้าภายในร้านได้ไม่เกิน 3-5 คน โดยขณะนี้ได้มีการประกาศลงทางเพจของร้านและไลน์ของร้านว่าให้สั่งล่วงหน้า ซึ่งร้านจะระบุว่าลูกค้าจะได้สินค้าภายในกี่นาที จึงจะสามารถเข้ามารับสินค้าได้ ซึ่งก็เป็นการปรับตัวที่เหมาะสม และลูกค้ายังสามารถเลือกซื้อสินค้าได้อย่างต่อเนื่องในเมนูต่างๆได้ตลอดทัง้วัน”

น.ส.พัชร์สิตา กล่าวต่ออีกว่า ร้านได้จัดเตรียมเจลแอลกอฮอล์ไว้สำหรับผู้มาใช้บริการในทุกจุดและได้ทำฉากกั้นพลาสติกใสกั้นระหว่างพนักงานกับคนที่มารับบริการ เพื่อความปลอดภัยของทั้ง 2 ฝ่าย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube