fbpx
Home
|
ข่าว

“แรมโบ้” โต้ “สมพงษ์” ยันนายกฯทำงานโปร่งใส

Featured Image
“แรมโบ้” โต้ “สมพงษ์” ยันนายกฯแก้ปัญหาประเทศหลายอย่าง ทำงานโปร่งใสไม่มีทุจริต พร้อมเร่งจัดหาวัคซีนมีแผนการจัดหาวัคซีนภายในสิ้นปี 140 ล้านโดส

นายเสกสกล อัตถาวศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรีกล่าวถึงนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร เปิดอภิปรายซักฟอกรัฐมนตรีรายบุคคล ที่นายกรัฐมนตรีบริหารประเทศผิดพลาด แก้โควิดล้มเหลว มีพฤติการณ์ค้าความตาย ว่า ตั้งแต่นายกรัฐมนตรีเข้ามาบริหารราชการแผ่นดิน ได้แก้ไขปัญหาหลายอย่าง มีการพัฒนาประเทศหลายด้าน ทำงานโปร่งใส ไม่มีทุจริต ซึ่งตนมองว่าทำได้มากกว่ารัฐบาลของพรรคเพื่อไทย และการบริหารจัดการสถานการณ์โควิด-19 ผู้นำฝ่ายค้านก็น่าจะเข้าใจได้ดีว่าไม่ใช่เรื่องง่ายแต่นายกรัฐมนตรีและรัฐบาล รวมถึงบุคลากรทางการแพทย์ ประชาชน ได้ร่วมมือกันทำงานอย่างเต็มที่ ทั้งการนำผู้ป่วยเข้ารับการรักษา จัดทำโรงพยาบาลสนาม การตรวจหาผู้ติดเชื้อเชิงรุกตามพื้นที่ต่างๆ จนขณะนี้หากดูตัวเลขผู้ติดเชื้อรายวันก็ลดลงอย่างต่อเนื่อง และผู้หายป่วยออกจากโรงพยาบาลก็มีตัวเลขสูงมากกว่าผู้ป่วยติดเชื้ออย่างเห็นได้ชัด

ส่วนการบริหารจัดการวัคซีนยืนยันนายกรัฐมนตรีไม่ได้นิ่งนอนใจ อยากให้คนไทยได้ฉีดวัคซีนให้ได้มากที่สุด และพยายามจัดหาวัคซีนหลายยี่ห้อเข้ามา ซึ่งมีแผนการจัดหาวัคซีนภายในสิ้นปี 140 ล้านโดส นอกจากนี้อธิบดีกรมควบคุมโรคยังเปิดเผยแล้วว่าตั้งแต่ปลายเดือน ก.ย.เป็นต้นไปจะมีวัคซีนเข้ามาต่อเนื่องทั้ง วัคซีนไฟเซอร์ แอสตราเซเนกา ซิโนแวค ซิโนฟาร์ม

นายเสกสกล ยังระบุว่า นายสมพงษ์ไม่ควรที่จะอภิปรายกล่าวหานายกรัฐมนตรีว่ามีพฤติการณ์ค้าความตาย หาผลประโยขน์จากวัคซีนบนซากศพและคราบน้ำตาของประชาชน ที่ผ่านมาทำงานเต็มที่เห็นความสำคัญของประชาชนเป็นหลัก ไม่เคยมีผลประโยชน์ส่วนตัวเหมือนอดีตผู้นำในสมัยพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล และก่อนที่นายสมพงษ์จะกล่าวหานายกรัฐมนตรีขอให้ย้อนดูตัวเองว่าได้ทำอะไรให้กับประชาชนได้มากเท่ากับนายกรัฐมนตรีทำหรือไม่

ขณะเดียวกันเท่าที่ตนได้ฟังการอภิปรายของนายสมพงษ์เป็นเรื่องเก่าๆที่เคยนำมาแถลง หาสาระไม่ได้เลย เสียดายที่ประชาชนรอฟังการอภิปรายคงจะผิดหวังมากและพอเปิดโรงมาก็ตกม้าตายกลางสภา ยกตัวอย่างไม่ได้เตรียมตัวมา อ่านชื่อพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเป็นพล.อ.ประยุทธ์ ยงใจยุทธ นามสกุลของ”บิ๊กจิ๋ว” พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรีถึงสองครั้ง จนบรรดาส.ส.ในสภาฯหัวเราะกันลั่น ว่าผู้นำฝ่ายค้านปล่อยไก่ในสภาฯ ไม่เตรียมตัวให้พร้อมกว่านี้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube