fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

การบินไทยขอศาลฯเลื่อนเสนอแผนฟื้นฟู

Featured Image

นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ความคืบหน้าการดำเนินการตามแผนฟื้นฟูกิจการ ภายหลังที่ศาลล้มละลายกลาง เห็นสมควรให้เข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูกิจการ ตั้งแต่วันที่ 14 ก.ย. 2563 ที่ผ่านมา ขณะนี้บุคคลที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายกำลังจัดทำแผนฟื้นฟูกิจการอย่างเต็มที่ และยังจัดทำแผนส่วนอื่นควบคู่ไปกับการจัดทำแผนฟื้นฟูกิจการอีกด้วย

ทั้งนี้ ตามกระบวนการจะต้องส่งแผนฟื้นฟูฯให้ศาลพิจารณาภายในวันที่ 2 มกราคม 2564 แต่เบื้องต้นยังติดปัญหาในการเจรจากับเจ้าหนี้บางส่วนอยู่ ดังนั้นภายในต้นสัปดาห์หน้าทางบริษัทฯ จึงมีความจำเป็นที่จะมีการยื่นต่อศาลเพื่อขอเลื่อนเสนอแผนฟื้นฟูฯ ออกไปอีก 1 เดือน หรือส่งแผนภายในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2564 แทน

อย่างไรก็ตาม การบินไทย เชื่อว่า แม้จะเลื่อนส่งแผนแต่จะไม่กระทบต่อการฟื้นฟูกิจการ โดยกำหนดการตามกระบวนการฟื้นฟูฯ ซึ่งเมื่อศาลได้พิจารณาแผนฟื้นฟูในเดือนกุมภาพันธ์แล้ว จาในช่วงเดือน มีนาคม 2564 จะมีการประชุมเจ้าหนี้ทั้งหมด เพื่อขอความเห็นชอบจากนั้นในเดือน ไม่เกินเดือน พฤษภาคม 2564 จะเสนอแผนให้ศาลพิจารณาอนุมัติ ส่วนการบริหารกระแสเงินสดในขณะนี้ การบินไทย ยืนยันว่า ยังมีกระแสเงินสดเหลือไปจนถึงเดือน พฤษภาคม 2564

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube