fbpx
Home
|
ภูมิภาค

รถไฟถูกลอบวางระเบิดกลับมาเดินรถแล้ว

Featured Image
ขนส่งสินค้าที่ถูกลอบวางระเบิดที่อ.ระแงะ นราธิวาส กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งจนถึงสถานีรถไฟสุไหงโก-ลก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ จ.สงขลา ขบวนรถไฟพิเศษขนส่งสินค้า ขบวนที่ 985และ986 ซึ่งเดินรถตั้งแต่สถานีกรุงเทพฯถึงสถานีสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาสถูกคนร้ายลอบวางระเบิดและกราดยิงซ้ำ ระหว่างสถานีรถไฟป่าไผ่-สถานีรถไฟตันหยงมัส อ.ระแงะ จ.นราธิวาส เมื่อช่วงเที่ยงของวันที่ 28 สิงหาคม ที่ผ่านมากลับมาเปิดเดินรถได้ตามปกติถึงปลายทางสถานีรถไฟสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาสอีกครั้ง โดยออกจากสถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่เมื่อเวลา 07.58 น.ที่ผ่านมา หลังจากที่การซ่อมแซมรางรถไฟที่ถูกลอบวางระเบิดเสร็จเรียบร้อยแล้ว

โดยมีกำลังตำรวจรถไฟและอส.ดูแลบนขบวนรถไฟตลอดเส้นทาง ในขณะที่เจ้าหน้าที่รถไฟทั้งพนักงานขับรถและพนักงานรักษารถประจำขบวนนี้ยังมีขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่แม้จะเพิ่งผ่านเหตุการณ์ระเบิดขึ้น อย่างไรก็ตามในส่วนของขบวนรถไฟโดยสารในพื้นที่3จังหวัดชายแดนภาคใต้ยังคงเปิดเดินรถแค่สถานีรถไฟยะลา เท่านั้นโดยจะกลับมาเปิดเดินรถถึงปลายทางตามปกติจนถึงสถานีรถไฟสุไหงโก-ลก ตั้งแต่วันที่3 กันยายนนี้เนื่องจากต้องรอมาตรการปลดล็อคในวันที่1 กันยายน

ทั้งนี้ในส่วนของขบวนรถไฟพิเศษรับส่งสินค้า ขบวนที่985- 986ได้เปิดให้บริการพิเศษระหว่างวันที่ 26สิงหาคมถึง1 ตุลาคม เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรในการลดต้นทุนการขนส่งสินค้าการเกษตรรวมทั้งสิ้นค้าพัสดุภัณฑ์อื่นๆ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube