fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สถานการณ์น้ำป่าท่วมชุมชนตลาดเก่ากบินทร์ยังทรงตัว

Featured Image
สถานการณ์น้ำป่าท่วมชุมชนตลาดเก่ากบินทร์ จ.ปราจีนบุรีทรงตัว ขณะระดับน้ำสูงอยู่ที่50 – 100 ซม.

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าจาก กรณีน้ำป่า จากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ และอุทยานแห่งชาติทับลานไหลหลากระบายลงคลองลำพญาธารไม่ทัน และน้ำล้นอ่างเก็บน้ำทับลานท่วมหมู่บ้านทับลานนอก ทับลานใน และใกล้เคียงหลายหมู่บ้าน ต่อมาระดับลงพื้นที่ต่ำตามแควขโมง –แควหนุมานลงมาในที่ต่ำกว่าไหลมารวมกับน้ำที่ไหลมาจากแควพระปรงเทือกเขาสอยดาว จ.สระแก้ว บรรจบกันที่ต้นน้ำแม่น้ำปราจีนบุรี ที่เทศบาลตำบลกบินทร์ อ.กบินทร์บุรี ส่งผลให้ระดับน้ำเอ่อท่วม ชุมชนตลาดเก่าที่ตั้งติดริมต้นน้ำ ระดับน้ำท่วมสูงกว่า 50-100 ซม.กว่า 100 ครอบครัว หลายหน่วยงานได้ลงช่วยเหลือดูแล ตามที่ได้นำเสนอไปก่อนหน้านี้ นั้น

ความคืบหน้าของสถานการณ์น้ำท่วมชุมชนตลาดเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรีล่าสุดใน วันนี้ ( 30 ส.ค.) สภาพน้ำที่ท่วม พบน้ำในต้นน้ำแม่น้ำปราจีนบุรีที่หนุนท่วมชุมชนตลาดเก่าระดับน้ำยังทรงตัว เฉลี่ยอยู่ที่ระดับ25ซม.ส่วนสภาพน้ำที่ท่วมในชุมชน ยังคงท่วมเป็นระยะทางยาว1กม. จากบริเวณช่วงกลางตลาดถึงท้ายตลาดในส่วนท้ายตลาดหรือท่าเรือเก่า ระดับน้ำสูงอยู่ที่50 – 100 ซม. ทั้งนี้ในห้วงเวลาที่ผ่านมามีเจ้าหน้าที่เทศบาลฯส่งเจ้าหน้าที่ช่วยประชาชนขนของหนีน้ำขึ้นที่สูง และ ทหารจาก ร.2พัน3รอ.หรือ หน่วยบูรพาพยัคฆ์ นำกำลังพลมาช่วยเหลือประชาชน

ขณะที่นายทินกร เหลือล้น ผอ.กรมชลประทานที่9 พร้อมคณะฯลงพื้นที่ตรวจสอบสภาพน้ำในแม่น้ำปราจีนบุรี วานนี้(29ส.ค.) และได้ดำเนินการติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำ รวม จำนวน 8 เครื่อง มาติดตั้งที่สะพ่านต้นน้ำแม่น้ำปราจีนบุรี เพื่อเร่งระบายน้ำสู่ประตูระบายน้ำที่อยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงคือเปิดประตูระบายน้ำหาดยาง เพื่อตัดยอดน้ำไปลงแม่น้ำบางปะกง ช่วยลดปริมาณน้ำที่จะไหลผ่านเข้าตัวเมืองปราจีนบุรีย่านเศรษฐกิจ พร้อมประสานไปยังจังหวัดปราจีนบุรี สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยปราจีนบุรี และ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนประชาชนให้รับทราบโดยทั่วถึงแล้วในการเร่งลดน้ำที่ท่วมชุมชนตลาดเก่าให้ลดลงโดยด่วน พร้อมงดการระบายน้ำจากอ่างเก็บน้ำห้วยสโมง หรือ หรือ นฤบดินทรจินดา จากแควหนุมาน และ จากอ่างเก็บน้ำพระปรงผ่านแควพระปรง จ.สระแก้ว

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube