fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“เจนนิเฟอร์ คิ้ม”-“เรวดี”ฟ้องเกรียนคีย์บอร์ด

Featured Image
“เจนนิเฟอร์ คิ้ม” – “เรวดี” มอบอำนาจแอดมินเพจภาคีฯ ยื่นฟ้องเกรียนคีย์บอร์ด กว่า 200 ราย หลังโพสต์แสดงความจงรักภักดี แต่กลับถูกโจมตีในโซเชียล

นางสาววชิรา เอื้อดำรงสิริ หรือ แอดมินติ๊ก พร้อมด้วยน.ส.วริษนันท์ ศรีบวรธนกิตติ์ หรือ แอดมินเจน จากเพจภาคีประชาชนปกป้องสถาบันฯ เป็นตัวแทนมอบอำนาจจาก น.ส.พรพรรณ ชุนหชัย หรือ”เจนนิเฟอร์ คิ้ม” นักร้องชื่อดัง และ นายพีรกร โพธิ์ประเสริฐ หรือ กัสเบล อดีตดารา-นักแสดง รวมถึงนางสาวเรวดี ศรีท้าว อดีตนักกีฬากรีฑาทีมชาติไทย และเยาวชนอายุ 15 ปี ที่เดินทางมาด้วยตนเอง ได้นำเอกสารหลักฐานเป็นภาพเจ้าของบัญชีเฟซบุ๊ก และไอจี ที่เข้าไปแสดงความเห็นโจมตีผู้เสียหาย มามอบให้กับพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) เพื่อแจ้งความดำเนินคดีในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ

แอดมินติ๊ก เปิดเผยว่า กรณีของเจนนิเฟอร์ คิ้ม จะมีการแจ้งความกับคู่กรณีรวมทั้งสิ้น 90 ราย โดยเรียกร้องค่าเสียหายสูงสุดถึง 1 ล้านบาท ซึ่งยอมรับว่ายังมีคู่กรณีอีกหมายรายที่ไม่ถูกแจ้งความ เนื่องจากมีอายุต่ำกว่า 18 ปี ส่วนสาเหตุที่ทำให้เจนนิเฟอร์ คิ้ม ตัดสินใจแจ้งความในครั้งนี้ เนื่องจากมีการคุกคาม ส่งข้อความเข้ามาด่าด้วยถ้อยคำหยาบคาย ซึ่งเป็นการด่าด้วยอารมณ์ทั้งสิ้น ทำให้เจนนิเฟอร์ คิ้ม รู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก ส่วนจะมีการให้คู่กรณีมากราบเท้าหรือไม่นั้น ต้องพิจารณาเป็นรายบุคคลว่าแต่ละคนจะสำนึกถึงสิ่งที่พูดและได้กระทำลงไปหรือไม่ ขณะที่กรณีของนายพีรกร นั้นจะดำเนินคดีกับคู่กรณีที่ทั้งสิ้นกว่า 40 ราย

ด้านนางสาวเรวดี เปิดเผยว่า การเข้าแจ้งความในครั้งนี้สืบเนื่องมาจาก ตนเองได้โพสต์เฟซบุ๊กเตือนสตินักกีฬารุ่นน้องทีมชาติ ว่าควรมีสามัญสำนึก แต่กลับมีเกรียนคีย์บอร์ดเข้ามาด่าและโจมตีด้วยถ้อยคำหยาบคาย ส่วนตัวมองว่าสิ่งที่ตนเองกระทำลงไปเป็นการใช้สิทธิ์ แต่กลับถูกคุกคามทั้งตนเองและครอบครัว ดังนั้นในวันนี้จึงนำหลักฐานภาพและข้อความต่างๆเข้ายื่นฟ้องคู่กรณีรวมทั้งสิ้นกว่า 50 ราย โดยการยื่นฟ้องในครั้งนี้จะไม่มีการยอมความหรือยกโทษให้เนื่องจากมองว่า ในขณะที่คู่กรณีดังกล่าวได้ด่าและโจมตีตนเองอยู่นั้น มีสติสัมปชัญญะครบถ้วน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube