Home
|
ข่าว

“ธรรมนัส”ตรวจความคืบหน้าลอกคลองสุนัขหอน

Featured Image
“รมช.ธรรมนัส” ตรวจความคืบหน้าลอกคลองสุนัขหอน จ.สมุทรสาคร เพิ่มประสิทธิภาพการจัดการน้ำป้องกันภัย บรรเทาความเดือดร้อนประชาชน

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมด้วยน.ส.ธนพร ศรีวิราช ข้าราชการการเมือง ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เดินทางลงพื้นที่ จังหวัดสมุทรสาคร เพื่อตรวจเยี่ยมงานทางราชการ พร้อมติดตามความคืบหน้าโครงการปรับปรุงเพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำคลองสุนัขหอน ณ บริเวณสะพานข้ามคลอง วัดธรรมโชติ พร้อมพบปะประชาชนและมอบถุงยังชีพให้ประชาชน ในพื้นที่ 4 ตำบล ประกอบด้วย ตำบลนาโคก 60 ชุด ตำบลโรงเข้ 90 ชุด ตำบลกาหลง 60 และตำบลบางโทรัด 90 ชุด

สำหรับการดำเนินโครงการขุดลอกคลองสุนัขหอน เพื่อให้การระบายน้ำมีประสิทธิภาพไม่ตื้นเขิน ป้องกันน้ำท่วมน้ำแล้ง ไม่ส่งผลกระทบปัญหาน้ำเค็มและภูมิทัศน์ที่สวยงาม ทีสำคัญจะทำให้เกิดการสัญจรทางน้ำได้เหมือนในอดีต ซึ่งคลองสุนัขหอนถือเป็นคลองธรรมชาติที่เชื่อมระหว่างแม่น้ำท่าจีน จังหวัดสมุทรสาครกับแม่น้ำแม่กลองจังหวัดสมุทรสงคราม มีระยะทาง 40 กิโลเมตรและในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร ระยะทาง 31 กิโลเมตร โดยในปี 2564 กรมชลประทาน มีแผนขุดลอกคลองให้ครบระยะทาง 25 กิโลเมตรให้แล้วเสร็จ

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ได้ลงพื้นที่ จ.สมุทรสาครเพื่อติดตามการขุดลอกคลองสุนัขหอนมาตั้งแต่ต้นปี 2563 และได้ลงพื้นที่ร่วมกับส.ส.ในพื้นที่มาตลอด โดยจากสภาพการตรวจพื้นที่คลองดังกล่าว ที่ลงมาครั้งแรก พบว่าเรือไม่สามารถใช้สัญจรได้ทั้งที่เป็นคลองสำคัญของจังหวัดสมุทรสาคร เปรียบเสมือนเส้นเลือดใหญ่ที่จะหล่อเลี้ยงส่วนต่างๆ ซึ่งตอนนี้การขุดลอกคลองได้ ดำเนินไปแล้ว 8-9 กิโลเมตร คงเหลืออีก 10 กว่ากิโลเมตร จะแล้วเสร็จภายในเดือนธันวาคม ปี 2564 เมื่อแล้วเสร็จจะส่งผลให้การสัญจรทางน้ำของประชาชนสะดวกขึ้น หลังจบการขุดลอกคลองนี้แล้ว ทางภาครัฐ โดยกรมชลประทานภายใต้การดูแลของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มีแผนจะขุดลอกคลองมหาชัยต่อไปอีกด้วย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube