fbpx
Home
|
ข่าว

ปชป.ไม่ตั้งองครักษ์พิทักษ์”เฉลิมชัย”

Featured Image
โฆษก ยัน ปชป. ไม่ตั้งองครักษ์พิทักษ์ “เฉลิมชัย” ย้ำความสุจริตจะเป็นเกราะป้องกันดีที่สุด

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์กล่าวถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีในส่วนของพรรค ซึ่งมีนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นหนึ่งในรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายด้วยว่า พรรคไม่มีการตั้งองครักษ์พิทักษ์รัฐมนตรี ถือเป็นสิทธิของฝ่ายค้านที่จะอภิปราย ข้อมูลที่อภิปราย ขอย้ำว่าต้องเป็นความจริง หากมีการบิดเบือนใส่ร้าย ก็จะเกิดความเสียหายกับฝ่ายค้านเองได้ และหากมีการอภิปรายโดยไม่ยึดข้อบังคับการประชุม นอกเหนือญัตติ ส.ส.ของพรรคก็ต้องท้วงติงให้อยู่ในกรอบก็เป็นเรื่องปกติ นายเฉลิมชัย พร้อมชี้แจงในทุกประเด็น

ส่วนคณะทำงานที่จะมารองรับการอภิปราย หลักการในส่วนนี้ มีคณะทำงานกฎหมายสนับสนุนข้อมูลให้เป็นเรื่องปกติ และตนเองได้รับมอบหมายเป็นหัวหน้าทีมในการชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชน ส่วนในสภาก็จะมี ส.ส.ในส่วนของพรรคอยู่แล้วที่จะช่วยกันติดตามการอภิปรายของฝ่ายค้านอย่างใกล้ชิด

ขณะเดียวกัน พรรคไม่ได้มีความกังวลใจต่อการเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ ทุกคนในพรรควางใจนายเฉลิมชัย ตั้งแต่ให้เป็นเลขาธิการพรรค และเมื่อเป็นรัฐมนตรี ทุกคนทราบดีว่า นายเฉลิมชัยไม่ทำในสิ่งที่ไม่ถูกต้องอย่างแน่นอน ที่สำคัญไม่มีเรื่องทุจริต ทุกคนในพรรคยกมือไว้วางใจทุกคน ดังนั้น การอภิปรายครั้งนี้ จะไม่มีผลกระทบต่อตำแหน่งเลขาธิการพรรคและตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ แต่มีผลดีที่นายเฉลิมชัยจะได้ชี้แจงให้เห็นถึงผลงานและการทำงานที่มีประโยชน์ต่อประชาชนมากมาย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube