fbpx
Home
|
บันเทิงไทย

“อ๊อฟ ปองศักดิ์” ลั่นจ่ายภาษีปีละหลายล้าน แต่ได้คุณภาพชีวิตแค่นี้

Featured Image

“อ๊อฟ ปองศักดิ์” ลั่นจ่ายภาษีปีละหลายล้าน แต่ได้คุณภาพชีวิตแค่นี้

เรียกว่าออกมาแสดงจุดยืน และแสดงออกทางความคิดเกี่ยวกับเรื่องประชาธิปไตยอย่างต่อเนื่อง สำหรับนักร้องเสียงดีอย่างอ๊อฟ – ปองศักดิ์ ที่ก่อนหน้านี้เพิ่งแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมด้วยการโอนเงินบริจาค 2 หมื่นบาทที่เป็นค่าตัวจากโครงการ #พูดหยุดโกง ให้กับโรงพยาบาล

ล่าสุดเจ้าตัวก็ได้โพสต์ไอจีสตอรี่ พูดถึงการจ่ายภาษีของตัวเองว่าเคยจ่ายภาษีปีละหลายล้าน แต่ได้คุณภาพชีวิตแค่นี้ ไม่มีอะไรดีขึ้นมาเลย ก็ไม่ไหวเหมือนกัน ถ้ายังเดือดร้อน ยังต้องร้องของงาน ต้องรอปาฏิหาริย์ให้ประเทศเปิด รอให้กลับมาร้องเพลงได้ รอให้มีคนจ้าง ยังต้องปากกัดตีนถีบ รอให้รัฐบาลแก้ไขปัญหาคุณภาพชีวิตที่เท่าเทียมกันของประชาชนอยู่ หรือ รอให้รัฐบาล จัดการปัญหา และบริหารประเทศด้วยความโปร่งใส ชนิดที่ว่าประชาชนสามารถตรวจสอบได้อยู่ ถ้ายังมีคำว่า “รอ” นั่นหมายความว่ารัฐบาล ชุดนี้ บริหารประเทศไปในทิศทางไหน คิดดูให้ดีๆ พร้อมติดแฮชแทค #บอกตัวเอง และส่วนตัวคิดว่าการแสดงออกทางความคิดไม่จำเป็นต้องใช้ถ้อยคำที่หยาบคายทั้งฝั่งประชาธิปไตย และฝั่งต่อต้าน เพราะมันเป็นการสะท้อนตัวตนของคนพูด

“นี่เคยจ่ายภาษีปีละหลายล้าน แต่ได้คุณภาพชีวิตแค่นี้ ไม่มีไรดีขึ้นมาเลย ก็ไม่ไหวเหมือนกัน ถ้านี่ยังเดือดร้อน ยังต้องร้องของาน ยังต้องรอปาฏิหาริย์ให้ประทศเปิด รอให้กลับมาร้องเพลงได้ รอให้มีคนจ้าง ยังต้องปากกัดตีนถีบ รอให้ รฐบ แก้ไขปัญหาคุณภาพชีวิตที่เท่าเทียมกันของประชาชนอยู่ รอให้ รฐบ จัดการปัญหา และบริหารประเทศด้วยความโปร่งใส ชนิดที่ว่า ปชช.สามารถตรวจสอบได้อยู่ ถ้ายังมีคำว่า “รอ” นั่นหมายความว่า รฐบ ชุดนี้ บริหารประเทศไปในทิศทางไหน คิดดูให้ดีๆ #บอกตัวเอง ✌️✌️

 

และส่วนตัวคิดว่า การแสดงออกทางความคิด ไม่จำเป็นต้องใช้ถ้อยคำที่หยาบคายมากก็ได้ ทั้งฝั่งประชาธิปไตย และฝั่งต่อต้านประชาธิปไตย เพราะมันสะท้อนถึงตัวตนของคนพูด นี่เป็นคนหยาบคายค่ะ 55555”

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube