fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ปิดหมู่บ้านปากพูน-วัยรุ่นแหกพื้นที่ควบคุม

Featured Image
เทศบาลเมืองปากพูนเร่งปิดหมู่บ้านแพร่ระบาด หลังมีกลุ่มวัยรุ่นทำลายเครื่องกีดกั้นเส้นทางแหกพื้นที่ควบคุม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าท่อคอนกรีตที่ถูกกลุ่มวัยรุ่นในหมู่ 8 ตำบลปากพูน อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ล้มทำลายเพื่อนำรถจักรยานยนต์ออกมาจากพื้นที่และเดินทางไปทำกิจกรรมโดยที่ไม่สนใจว่าพื้นที่หมู่ 8 ตำบลปากพูน อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช เป็นพื้นที่แพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 อย่างรุนแรง โดยพบผู้ติดเชื้อในหมู่บ้านนี้มากกว่า 30 ราย และมีแนวโน้มพบการติดเชื้อเพิ่มอีก ทำให้นายวิทยา เขียวรอด นายอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช มีคำสั่งปิดหมู่บ้านหลังโรงเรียนปากพูน อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช เป็นเวลา 7 วัน ในเบื้องต้นเพื่อปฏิบัติการเชิงรุกสำหรับการค้นหาผู้ติดเชื้อในพื้นที่

นายฐภัท ปานมาศ รองนายกเทศมนตรีเมืองปากพูน ระบุว่าเจ้าหน้าที่ต้องใช้ท่อคอนกรีตขนาดใหญ่เข้าเสริมความมั่นคงปิดกั้นเส้นทางเพื่อป้องกันการล้มทำลายเปิดช่องทองทาง นอกจากนั้นในช่วงกลางคืนจะมีการตรวจพื้นที่ของเจ้าหน้าที่จะใช้มาตรการตาม พรบ.ควบคุมโรคอย่างเข้มข้น พร้อมกันนั้นยังระบุว่าสถานการณ์ในพื้นที่มีแนวโน้มการแพร่ระบาดรุนแรงมากจากคลัสเตอร์กลุ่มแม่ค้าชาวไทยมุสลิมที่มีการเดินทางไปประกอบอาชีพค้าขายในตลาดหลายแหล่งของจังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งแนวโน้มน่าเป็นห่วงอย่างมากการปิดพื้นที่เป็นมาตรการหนึ่งที่จะสามารถควบคุมโรคได้

ขณะเดียวกันนายแพทย์จรัสพงษ์ สุขกรี นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ส่งเจ้าหน้าชุดปฏิบัติการเชิงรุกซึ่งประกอบด้วยแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่เทคนิคการแพทย์เข้านัดหมายกับประชาชนในพื้นที่หมู่ 8 เพื่อทำการเก็บตัวอย่าง โดยใช้โรงยิมเนเซียมของโรงเรียนปากพูน เป็นจุดรวมตัวและเก็บตัวอย่างเชื้อเชิงรุกเพื่อควบคุมคลัสเตอร์การแพร่ระบาด

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube