fbpx
Home
|
ข่าว

3 สิ่งที่ควรทราบเกี่ยวกับการทำ SEO สำหรับธุรกิจ E-Commerce

Featured Image

ปัจจุบันจักรวาลของการทำ Digital Marketing หรือการตลาดเชิงดิจิทัลนั้น Tools สำคัญที่เรียกได้ว่าเป็นเครื่องมือที่เป็นที่รู้จักอันดับต้น ๆ ของคนในแวดวงนี้เลยนั่นก็คือการทำ SEO (Search Engine Optimization) โดยการใช้ Tools ในลักษณะนี้สามารถปรับให้เข้ากับธุรกิจหลากหลายอุตสาหกรรมแตกต่างกันไป และการทำ SEO สำหรับธุรกิจ E-Commerce ก็เริ่มเป็นที่ยอมรับและได้รับความนิยมในธุรกิจประเภทนี้เช่นกัน แต่จะมีปัจจัยหรือข้อเท็จจริงอะไรที่นักการตลาดมือใหม่ควรทราบก่อนเลือกทำ SEO สำหรับธุรกิจ E-Commerce บ้าง ตามมาหาคำตอบกันต่อได้จากบทความนี้เลย


Keyword ตัวแปรสำคัญของผลลัพธ์

แน่นอนอยู่แล้วว่าในแวดวงนักการตลาดมือใหม่หรือคนที่คลุกคลีอยู่ในวงการ Digital Marketing มานานๆ จะทราบเป็นอย่างดีว่าการทำ SEO สำหรับธุรกิจ E-Commerce นั้นตัวแปรหลักคือการเลือก Keyword หรือคำสำคัญ ทั้งนี้การให้ความสำคัญกับกระบวนการเลือก Keyword ให้เหมาะสมกับธุรกิจ ติดอยู่ในเทรนด์หรือกำลังเป็นที่พูดถึงอยู่ในตอนนั้นก็จะทำให้ยอด Search Volume มีปริมาณมากขึ้นตามไปด้วย โอกาสที่ธุรกิจ E-Commerce ของคุณจะกลายเป็นที่รู้จักในระยะเวลาอันสั้นแถมยังไม่จำเป็นต้องลงทุนมากมายก็จะเพิ่มขึ้นตามไปด้วยนั่นเอง


เตรียมเว็บไซต์ให้พร้อมแก่การโปรโมท

ก่อนจะพัฒนาอันดับทำให้ SEO สำหรับธุรกิจ E-Commerce คุณมียอดการค้นหา (Search Volume) ติดอันดับหน้าเว็บไซต์ได้ อีกหนึ่งขั้นตอนสำคัญก่อนหน้านั้นคือการปรับปรุงโครงสร้างหน้าเว็บไซต์ให้เป็นระเบียบ ใช้งานง่าย (User Friendly) อีกทั้งยังสามารถรองรับการเข้าถึงได้จากทุกอุปกรณ์ ไม่ซับซ้อน เพื่อให้ง่ายแก่การใช้งานเวลาที่ผู้ใช้งาน (User) ต้องการจะค้นหาข้อมูลอย่างใดอย่างหนึ่งจากหน้าเว็บไซต์ของคุณนั่นเอง นอกจากนี้ยังมีอีกหนึ่งเคล็ดลับมาแอบกระซิบ โดยโครงสร้างเว็บไซต์ (Website Structure) ที่ดีและใช้งานง่ายในสายตาผู้ใช้งานนั้น เวลาใช้งานหากต้องการกลับสู่หน้าหลัก (Home) ไม่ควรใช้เวลานานเกินกว่า 3 คลิก หากมากกว่านั้นผู้ใช้งานก็จะรู้สึกว่าเว็บไซต์นี้ใช้งานยาก สุดท้ายก็จะไม่ใช่แพลตฟอร์มที่เป็น User Friendly อีกต่อไป


เทคนิคการทำ
SEO ก็สำคัญไม่แพ้กัน

เมื่อเตรียมหน้าเว็บไซต์ให้พร้อมแก่การใช้งาน มีคำสำคัญ (Keyword) ที่คิดว่าดึงดูดมากเพียงพอแล้ว ขั้นตอนถัดมาที่คนทำ SEO สำหรับธุรกิจ E-Commerce ควรเตรียมตัวนั่นก็คือเทคนิคเฉพาะในการทำ SEO ฟังดูเหมือนว่าสิ่งสำคัญในข้อนี้อาจจะเป็นเรื่องที่ยากและใหม่สำหรับคนที่ไม่เคยหัดทำมาก่อน แต่โชคดีของการโลดแล่นอยู่ในแวดวง Digital Marketing คือมี Tools หรือเครื่องมือที่พร้อมเข้ามาให้ความช่วยเหลือและย่นระยะเวลาในแง่ของเทคนิคเวลาทำ SEO ยกตัวอย่าง เช่น Ahrefs หรือ SEMRush ฯลฯ แนะนำให้ทดลองเล่นให้คุ้นมือ เพียงเท่านี้เทคนิคการทำ SEO สำหรับธุรกิจ E-Commerce ของคุณก็จะไม่ใช่เรื่องยากหรือไกลตัวอีกต่อไปแล้วล่ะ

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube