fbpx
Home
|
ภูมิภาค

อบจ.พิจิตรชวนผู้สูงอายุลงฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม

Featured Image
อบจ.พิจิตร ชวนผู้สูงอายุลงทะเบียนฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม ส่วนรพ.พิจิตรเปิด walk in เข็มแรกฉีดซิโนแวค

พ.ต.อ. กฤษฎา ภัทรประสิทธิ์ นายก อบจ.พิจิตร เปิดเผยความคืบหน้าเกี่ยวกับการฉีดวัคซีนให้กับผู้สูงอายุของจังหวัดพิจิตร ว่า  ในวันพุธที่ 25 สิงหาคม  2564 ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป ทางหน้าเว็ปไซต์และเฟซบุ๊ก อบจ.พิจิตร จะเปิดรับลงทะเบียนฉีดวัคซีนเข็มแรกให้ผู้ที่มีคุณสมบัติดังนี้คือเป็น กลุ่มผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป และเป็นผู้ป่วย 7 กลุ่มโรคเสี่ยง คือ โรคทางเดินหายใจเรื้อรัง, โรคหัวใจและโรคหลอดเลือด, โรคไตวายเรื้อรัง, โรคหลอดเลือดสมอง, โรคอ้วน, โรคมะเร็ง, โรคเบาหวาน ขอให้ลงทะเบียนเพื่อขอเข้ารับการฉีดวัคซีน “ซิโนฟาร์ม” ผ่านระบบดังกล่าวข้างต้น แต่หากถ้าผู้สูงอายุใช้โทรศัพท์มือถือหรือระบบคอมพิวเตอร์ในการสแกน QR Code ไม่เป็นหรือทำเองไม่ได้สามารถให้ผู้ดูแลหรือสมาชิกในครอบครัวช่วยลงทะเบียนให้ได้ในชื่อของผู้สูงอายุที่เป็นผู้ขอรับสิทธิ์การฉีดวัคซีน ส่วนวันฉีดวัคซีนจะเป็นวันใดนั้นจะแจ้งให้ทราบภายหลังอีกครั้ง

เช่นเดียวกับในส่วนของ รพ.พิจิตร โดย นพ.สุรชัย แก้วหิรัญ ผอ.รพ.พิจิตร ก็ได้ออกประกาศฉบับที่ 35 ว่า ได้รับการจัดสรรวัคซีนในระบบการฉีดวัคซีนสลับชนิด คือ เข็ม 1 ฉีดวัคซีนซิโนแวค และเข็มที่ 2 ฉีดวัคซีนแอสตราเซนเนกา ระยะห่างกัน 3 สัปดาห์ ซึ่งสามารถกระตุ้นระดับภูมิคุ้มกันให้สูงและเร็วกันเพื่อป้องกันโควิด โดยในวันที่ 23 ส.ค. 64 เวลา  08.00-15.00 น. ณ ห้างท็อปส์พลาซ่า จะมีการฉีดวัคซีนตามลำดับคิวที่ลงทะเบียนไว้

แต่มีข่าวดีเป็นกรณีพิเศษ สำหรับผู้ที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป และมีทะเบียนบ้านอยู่ในเขตอำเภอเมืองพิจิตรเท่านั้นที่ไม่ได้จองคิวในระบบหมอพร้อม สามารถมารับบริการฉีดวัคซีนแบบ Walk In ได้วันละ 300 คนเฉพาะในช่วงเวลา 08.30-11.30 น. หากเกินจำนวนนี้จะนัดให้มาในวันถัดไป โดยท่านจะต้องนำบัตรประชาชนและสำเนาทะเบียนบ้านมายื่นต่อเจ้าหน้าที่ที่จุดแจกบัตรคิว หากมีข้อสงสัยสอบถามได้ที่สายด่วน รพ.พิจิตร โทร 096-730-6076, 080-260-3703, 096-1804602, 084-505-3810 ในวันและเวลาราชการ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube