fbpx
Home
|
บันเทิงไทย

เหล่าคนบันเทิง ร่วมรณรงค์  “#พูดหยุดโกง”  ลั่นไม่ทนอีกต่อไป

Featured Image

เหล่าคนบันเทิง ร่วมรณรงค์  “พูดหยุดโกง”  ลั่นไม่ทนอีกต่อไป

เป็นแคมเปญที่กำลังได้รับความสนใจจากบรรดาเหล่าศิลปินดารา ที่พร้อมใจติด #พูดหยุดโกง เล่าเรื่องราวการโกงทุกรูปแบบที่จะไม่ขอทนอีกต่อไป โดยมีคนบันเทิงออกมาแสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้มากมาย อาทิ

“จั๊กจั่น อคัมย์สิริง

“ทำไมบางคนเลือกที่จะช่วยเหลือเพื่อน ทั้งที่รู้ว่ามันผิด ถ้าคุณทำผิด ก็ต้องได้รับโทษ เคยทนกับการโกงมาตลอด มาช่วยหยุดการโกงได้โดยการ….#พูดหยุดโกง #พูดไม่ทน ไม่ทนกับการโกงทุกรูปแบบ #จั่นจะไม่ทนคนโกง”

“บุ๋ม ปนัดดา”

“เสาไฟที่สวยแต่เศร้า ถ้าเราสนใจประโยชน์มากกว่าสวยงาม เราคงเอางบส่วนนี้ไปทำอย่างอื่นได้อีกเยอะ พูดหยุดโกง พูดออกมาโกงหมดไป มาช่วยหยุดการโกงได้โดยการ….#พูดหยุดโกง #พูดไม่ทน ไม่ทนกับการโกงทุกรูปแบบ #บุ๋มจะไม่ทนคนโกง”

 

“เชียร์ ฑิฆัมพร”

“ถ้าพูดถึงการ “โกง” การจงใจทำสินค้าคุณภาพไม่ดีออกมาขาย ก็เสมือนเป็นการโกงในรูปแบบหนึ่ง.. เราลองนึกถึงใจเขาใจเรา ถ้าเราไม่อยากได้ของที่ไม่ดี เราก็ไม่ควรทำแบบนั้น

อย่างเชียร์เอง เราชอบอะไรอร่อยๆ กินแล้วดี กินแล้วเห็นผล คุ้มค่าเงินที่จ่ายไป เราก็ทำแบบนั้น ทำแบบที่เราก็อยากได้ ของที่ดี มีคุณภาพให้กับตัวเราเอง

 

เพราะเมื่อใดก็ตาม ที่เริ่มฉวยโอกาสเอาเปรียบ แม้กระทั่งเรื่องเล็กๆน้อยๆ นั่นคือเส้นทางการกระทำที่ไม่ซื่อสัตย์ สั่งสมจนนำไปสู่การ”โกง”! และเมื่อใดก็ตามที่สามารถทำจนเป็นเรื่องคุ้นชิน เก็บเกี่ยวผลประโยชน์ใส่ตนในทุกโอกาสที่ทำได้

 

โดยไม่สนใจความเดือนร้อนของผู้อื่น นั่นคือ การกระทำที่ไร้มนุษยธรรมและน่ารังเกียจที่สุด หรือแม้กระทั่งรู้แล้วว่าทำพลาด..การยืนยันจะทำต่อ ต้องมุ่งมั่นแก้ไขอย่างรับผิดชอบ

แต่หากไม่ใช่ ก็ไม่ต่างอะไรกับการที่เรารู้ทั้งรู้ว่า สินค้าเรามีตำหนิไม่มีคุณภาพ แต่ก็ยังจะเนียนขาย โดยไม่สนว่า สิ่งนั้นจะส่งผลกระทบต่อชีวิตผู้อื่นยังไง ..

 

ก็ถือเป็นการ “โกง” โอกาสที่จะมีคุณภาพชีวิตดีๆ ไปจากผู้อื่นด้วยเช่นกัน …ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็ก หรือ เรื่องใหญ่ อย่าให้สิ่งเหล่านี้กัดกร่อนสังคม มาช่วยหยุดการโกงได้โดยการ…. #พูดหยุดโกง #พูดไม่ทน ไม่ทนกับการโกงทุกรูปแบบ #เชียร์จะไม่ทนคนโกง”

“เมย์ พิชญ์นาฏ”

“ทำงานเช้าชามเย็นชามแบบนี้เมื่อไหร่จะเสร็จ เข้างานสายแต่เซ็นชื่อตรงเวลา โกงเวลางานนิดๆ หน่อย มันก็คือการโกงนะ นี่คือจุดเริ่มต้นของการโกงเล็กๆ น้อยๆ ค่ะ มาช่วยหยุดการโกงได้โดยการ…. #พูดหยุดโกง #พูดไม่ทน ไม่ทนกับการโกงทุกรูปแบบ #เมย์จะไม่ทนคนโกง”

“พลอย ภัทรากร”

“พลอยขอพูดถึงเรื่องวัคซีนค่ะ มีหลายประเด็นมาก ทั้งวัคซีนที่สั่งซื้อเข้ามาบ่อยๆ ก็ยังลงทะเบียนไม่ได้ซักที เข้าถึงวัคซีนได้ยากมาก รอไปเรื่อยๆไม่รู้จะได้ฉีดเมื่อไหร่ กับวัคซีนmRNA ที่ยังไม่นำเข้าให้ประชาชนทั่วไปฉีด อยากขอให้รัฐบาล นำเข้าวัคซีนหลายๆตัว เพื่อให้ประชาชนจะได้มีสิทธิเลือกวัคซีนที่ตัวเองอยากฉีด ไม่ควรจำกัดสิทธิการเลือกวัคซีนให้กับประชาชนกันแบบนี้ รีบนำเข้าวัคซีนที่ดีด้วยค่ะ

ตอนนี้มันช้าไปหมด แล้วรีบจัดการให้ประชาชนได้ฉีดเร็วๆ ดูยอดผู้ที่ติดเชื้อ กับผู้เสียชีวิตที่ยอดขึ้นทุกๆวัน ไม่ไหวแล้ว เชื่อมาตลอดว่าถ้ารัฐบริหารจัดการดี ความสูญเสียมันจะน้อยกว่านี้ค่ะ
มาช่วยหยุดการโกงได้โดยการ #พูดหยุดโกง #พูดไม่ทน ไม่ทนกับการโกงทุกรูปแบบ
#พลอยจะไม่ทนคนโกง

“ไม้ วฤษฎิ์”

“โกง คือการกระทำที่ผิดกฎหรือศีลธรรม เพื่อให้ผู้กระทำได้เปรียบผู้อื่นหรือเอาผลประโยชน์มาเป็นของตน อยากให้ทุกคนเท่าเทียมกัน

ไม่ต้องมีการติดสินบน เพื่อได้คิวแบบ VIP เราต้องปฏิเสธสิทธิพิเศษ เพราะนี่คือการโกงเล็กๆที่เราอาจจะไม่รู้ตัว พูดหยุดโกง พูดออกมาโกงหมดไป

พูดเถอะครับ พูดเพื่อให้คนโกงรู้ว่าสิ่งที่เค้าทำมันผิด พูด เพื่อให้คนโกงรู้ว่าเค้าไม่มีสิทธิ์ที่จะเอาเปรียบผู้อื่น อย่าให้การโกงกลายเป็นเรื่องปกติในชีวิตของคุณ

คุณไม่โกง ไม่ได้หมายความว่าคุณจะไม่โดนโกง มาช่วยหยุดการโกงได้โดยการ…. #พูดหยุดโกง #พูดไม่ทน ไม่ทนกับการโกงทุกรูปแบบ #ไม้จะไม่ทนคนโกง”

“กรีน อัษฎาพร”

“แค่พูดว่า “โกง” มันไม่ดีแล้ว เรื่องง่ายๆ เริ่มจากที่ตัวเรา ตั้งคำถามเกี่ยวกับการ “โกง” ไม่ว่าเล็กหรือใหญ่ พูดหยุดโกง พูดออกมาโกงหมดไป มาช่วยหยุดการโกงได้โดยการ…. #พูดหยุดโกง #พูดไม่ทน ไม่ทนกับการโกงทุกรูปแบบ #กรีนจะไม่ทนคนโกง”

“อ๊อฟ ปองศักดิ์”

“เรื่องของสุขภาพคน ต้องไม่ให้ใครมาโกงนะ ทุกคนควรเข้าถึงการรักษาอย่างเป็นธรรม การใช้สิทธิพิเศษในการรักษา ก็ถือเป็นการโกงรูปแบบหนึ่ง

พูดหยุดโกง พูดออกมาโกงหมดไป มาช่วยหยุดการโกงได้โดยการ….#พูดหยุดโกง #พูดไม่ทน ไม่ทนกับการโกงทุกรูปแบบ #อ็อฟจะไม่ทนคนโกง”

“ลี ฐานัฐพ์”

“เห็นใจพี่ ๆ ไรเดอร์ เจอหลายคนที่สั่งมาแล้วไม่เอา พี่เค้าต้องจ่ายเอง อย่าโกงแม้กระทั่งเรื่องเล็กๆ แบบนี้เลยนะพูดหยุดโกง พูดออกมาโกงหมดไป”
มาช่วยหยุดการโกงได้โดยการ….
#พูดหยุดโกง
#พูดไม่ทน ไม่ทนกับการโกงทุกรูปแบบ
#ลีจะไม่ทนคนโกง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube