fbpx
Home
|
ทั่วไป

ตร.ตรวจเชิงรุก2,046รายเป็นบวก15ราย

Featured Image
ผบ.ตร.รับมอบชุดตรวจATKจำนวน 27,000 ชุดจากภาคเอกชน – ผลตรวจเชิงรุก 2 วัน 2,046 ราย เป็นบวก 15 ราย

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รับมอบชุดตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) แบบ Antigen Test Kit หรือ ATK จาก นายไชยไว พูนลาภมงคล นายกสมาคมวิเทศพาณิชย์ไทย-จีนและคณะ จำนวน 15,000 ชุด พร้อมยาฟ้าทะลายโจร และยาลดไข้ และรับมอบจาก นางวิภาดา ดวงรัตน์ รองประธานกรรมการบริหารมูลนิธิ บีเจซี บิ๊กซี และคณะอีก จำนวน 12,000 ชุด รวมทั้งหมด 27,000 ชุด เพื่อให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติใช้ในการตรวจหาเชื้อโควิด-19 แก่ข้าราชการตำรวจและครอบครัวรวมประชาชน

ทั้งนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้กล่าวขอบคุณผู้แทนจากหน่วยงานภาคเอกชน จำนวน 2 คณะ ที่เห็นถึงความสำคัญของการเร่งตรวจหาเชื้อโควิด-19 เชิงรุกของข้าราชการตำรวจผู้ปฏิบัติงาน เนื่องจากเป็นอาชีพที่ต้องปฏิบัติหน้าที่และสัมผัสใกล้ชิดกับพี่น้องประชาชน หากตรวจพบว่าเป็นผู้ติดเชื้อ ก็อาจจะเป็นผู้แพร่เชื้อไปยังประชาชนและคนใกล้ชิดได้

สำหรับผลการตรวจคัดกรองโครงการตรวจเชิงรุก เพื่อควบคุมการแพร่ระบาด โควิด-19 สำหรับข้าราชการตำรวจและครอบครัว ในสังกัดหน่วยขึ้นตรง และสำนักงานผู้บังคับบัญชา ระหว่างวันที่ 16-17 ส.ค. จำนวน 2,046 ราย พบผล ATK เป็นบวก รวม 15 ราย แบ่งเป็นตำรวจ 6 นาย ครอบครัวข้าราชการตำรวจ 3 ราย และประชาชนทั่วไป 6 ราย โดยทั้งหมดได้ทำการตรวจซ้ำแบบ RT-PCR และอยู่ระหว่างรอผลเพื่อเข้าสู่ขั้นตอนการรักษา

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube