fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

รฟท. จับมือพันธมิตรแจกอาหาร2ล้านกล่อง

Featured Image
รฟท. จับมือพันธมิตร ไฮสปีดสามสนามบิน ตั้ง “ครัวปันอิ่ม ร้อยเรียงใจ สู้ภัยโควิด” มอบอาหารปรุงสุก 2,000,000 กล่อง 40 จุด ทั่วกรุงเทพฯ

นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การรถไฟฯ โดยศูนย์ต้านภัยโควิด-19 รฟท. และจิตอาสา 904 การรถไฟแห่งประเทศไทย จับมือ บริษัท อสมท. จำกัด (มหาชน) จิตอาสาโครงการต้องรอด โดยกลุ่ม อัพ ฟอร์ ไทย (Up for Thai) และบริษัท รถไฟความเร็วสูงสายตะวันออกเชื่อมสามสนามบิน ได้นำอาหารปรุงสุกพร้อมรับประทานแจกจ่ายให้แก่ประชาชนกว่า 42 ชุมชน ในเขตลาดพร้าว ภายใต้โครงการ “ครัวปันอิ่ม ร้อยเรียงใจ สู้ภัยโควิด”

ซึ่งเป็นโครงการที่เครือเจริญโภคภัณฑ์ได้ร่วมผนึกกำลังร่วมกับองค์กรต่าง ๆ แจกอาหารทั้งหมด 2,000,000 กล่อง กระจายไปสู่ชุมชนใน 40 จุดทั่วกรุงเทพฯ เพื่อช่วยเหลือและให้กำลังใจประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งมีทั้งผู้ที่ขาดรายได้ ว่างงาน กลุ่มเปราะบาง กลุ่มที่ต้องแยกกักตัวดูอาการ และผู้ที่รักษาตัวที่บ้านหรือ Home Isolation โดยในวันนี้ได้ลงพื้นที่ส่งมอบอาหารที่วัดลาดพร้าว กรุงเทพฯ

ด้านนายผาติยุทธ ใจสว่าง รักษาการรองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายงานผลิตภัณฑ์ และผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สำนักโทรทัศน์ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) มีพันธกิจสำคัญในการเป็น “สื่อที่ดีของสังคม ที่มีส่วนสร้างสังคมที่ดี” โดยท่ามกลางวิกฤตของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้รายงานสถานการณ์ ติดตาม และรับทราบถึงความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนชาวไทยอย่างใกล้ชิดมาโดยตลอด ทำให้ทราบว่า อาหาร จำเป็นมากในภาวะวิกฤติที่เกิดขึ้นอยู่ในขณะนี้ อาหารกล่องจาก โครงการครัวปันอิ่ม จะช่วยบรรเทาความหิว แบ่งเบาค่าใช้จ่าย และความเดือดร้อนจากประชาชนได้

ขณะที่ นายสฤษดิ์ จิณสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท รถไฟความเร็วสูงสายตะวันออกเชื่อมสามสนามบิน จำกัด กล่าวว่า โครงการ “ครัวปันอิ่ม ร้อยเรียงใจ สู้ภัยโควิด” นอกจากจะนำอาหารปรุงสุกสะอาดจาก ซีพีเอฟ (CPF) มอบให้กับประชาชนแล้วยังช่วยสนับสนุนร้านค้าขนาดเล็กในพื้นที่ให้มีรายได้ โดยทำการสั่งอาหารจากร้านค้ารายย่อยประมาณ 500 กล่องหมุนเวียนไปหลากหลายร้าน สมทบกับอาหารจาก ซีพีเอฟ อีกประมาณ 500 กล่อง รวมเป็นจุดละประมาณ 1000 กล่องต่อวัน 40 จุดทั่วกรุงเทพฯ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube