fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ขว้างไปป์บอมบ์จุดตรวจทหารยะลา-ชาวบ้านเจ็บ

Featured Image
คนร้ายขว้างไปป์บอมบ์ใส่ จุดตรวจ /จุดสกัด ร้อย.ร.15212 ฉก.ยะลา 12 บ้านหลักห้า เมืองยะลา ชาวบ้านถูกสะเก็ดเจ็บเล็กน้อย

จากกรณีที่เมื่อช่วงค่ำ ของวันที่13 ส.ค. 64 เวลา 19.00 น. ศูนย์วิทย 191 ยะลา ได้รับแจ้งว่า มีคนร้ายไม่ทราบจำนวน ขับขี่รถ จยย. ไม่ทราบยี่ห้อและหมายเลขทะเบียน ขว้างระเบิดแสวงเครื่อง (ไปป์บอมบ์) เข้าใส่ จุดตรวจ/จุดสกัด ร้อย.ร.15212 ฉก.ยะลา 12 ซึ่งตั้งอยู่บนถนนหมายเลข 4063 ยะลา – รามัน

บริเวณหน้าวัดหลักห้า หมู่ที่ 2 บ้านหลักห้า ต.สะเตงนอก อ.เมืองยะลา จ.ยะลา เบื้องต้นไม่มีชาวบ้านที่ผ่านไปมา ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 1 ราย ทราบชื่อคือ นายอามิง โต๊ะรูดิง อายุ 25 ปี อยู่ที่ 158 หมู่ที่ 5 ต.รือเสาะ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ขณะเกิดเหตุอยู่ใกล้จุดระเบิด ถูกสะเก็ดระเบิดที่บริเวณแผ่นหลังและสะโพกเล็กน้อย

 

ล่าสุดเช้าวันนี้ ( 14 ส.ค. 64) เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง เพื่อเก็บหลักฐานที่เกิดเหตุบริเวณดังกล่าวพบหลุมระเบิดขนาดเล็กหนึ่งจุด ใกล้กันพบเศษสะเก็ดระเบิดกระจัดกระจาย

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้เกิดฝนตกในพื้นที่ เจ้าหน้าที่ ทหารร้อย.ร.15212 ฉก.ยะลา 12 กำลังปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ บริเวณจุดตรวจประมาณ 3 – 4 นาย ได้มีคนร้ายได้ขับขี่รถ จยย. ซ้อนท้ายกันมา ก่อนที่คนนั่งซ้อนท้ายจะขว้างระเบิดไปป์บอมบ์ใส่จุดตรวจ/จุดสกัด เสียงดังสนั่นหวั่นไหว เคราะห์ดีแรงระเบิดทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

หลังก่อเหตุ คนร้ายได้รีบขี่รถ จยย. หลบหนีมุ่งหน้าไปทางบ้านปารามีแต หมู่ที่ 7 ต.บุดี อ.เมืองยะลา จ.ยะลา/อ.รามัน จ.ยะลา

ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นกลุ่มคนร้ายในพื้นที่ ที่ยังคงแสดงศักยภาพของกลุ่ม เพื่อสร้างสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ และสร้างความหวาดกลัวให้กับประชาชนอย่างต่อเนื่อง

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube