fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน”ย้ำอีกรอบ กม.ปกป้องคนทำงาน

Featured Image
“อนุทิน”ย้ำอีกรอบ กม.ปกป้องคนทำงาน หวังสร้างความมั่นใจให้ผู้ปฏิบัติหน้าที่ทุกระดับ

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงประเด็นการวิพากษ์วิจารณ์ ร่างพระราชกำหนด (พ.ร.ก.) จำกัดความรับผิดสำหรับบุคลากรสาธารณสุขในการรักษาพยาบาลผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ว่า กฎหมายฉบับนี้ยังเป็นแค่ร่าง และยังเหลืออีกหลายขั้นตอน กว่าจะได้ใช้ ต้องฟังเสียงอีกหลายฝ่าย ส่วนที่กังวลว่าฝ่ายการเมืองหมกเม็ด นิรโทษกรรมตัวเอง อันที่จริงกฎหมายฉบับนี้ไม่ได้เกิดจากฝ่ายการเมือง มีการเสนอขึ้นมา และเจตนาของกฎหมายคือคุ้มครองคนทำงาน ที่ทำด้วยความซื่อสัตย์สุจริต สิ่งที่ทำให้คนทำงานกลัว เพราะเขาต้องเผชิญกับโรคอุบัติใหม่ ทั้งส่วนที่รักษา ทั้งส่วนที่ควบคุมโรค ทั้งส่วนที่ดูแลเรื่องทรัพยากรต่างๆ ในการรับมือกับโรคนี้ มันไม่มีสูตรตายตัว ทุกอย่างใหม่หมด คนทำงานไม่ว่าจะเป็นใคร ระดับไหน ก็มีความกังวลใจทั้งนั้น

ขอถามว่า เวลาจัดซื้อยา จัดซื้อเวชภัณฑ์ เป็นเรื่องของใคร คำตอบคือ องค์การเภสัชกรรม ส่วนเรื่องจัดหาวัคซีน ก็เป็นเรื่องของบอร์ด ซึ่งข้างในมีสถาบันวัคซีน กรมควบคุมโรค องค์การเภสัชกรรม และฝ่ายผู้ผลิต ฝ่ายนโยบายไม่เข้าไปแทรกแซงอยู่แล้ว คนที่ดูแลในแต่ละขั้นตอน ก็ชื่อขึ้นต้นด้วยนายแพทย์กันเกือบหมด คนกลุ่มนี้เขาต้องมั่นใจในการปฏิบัติหน้าที่

ตนทราบว่าทุกท่านตั้งใจทำให้มันดีแต่ ก็มีความกังวลในการทำงาน ก็ต้องหาอะไรมาปกป้องคนทำงานบ้าง ไม่เช่นนั้นแล้ว ใครจะกล้าทำงานให้ประเทศชาติ เรื่องนี้ ทางผู้บังคับบัญชา ท่านปลัดฯ ท่านเข้าใจ ก็ผลักดันกฎหมายฉบับนี้ออกมา ส่วนตัวก็รับพิจารณา เพราะคนที่ทำงานด้วยความซื่อสัตย์รอบคอบ เพื่อให้การจัดการโรคมีประสิทธิภาพ ต้องได้รับการปกป้อง ในฐานะที่เป็นเจ้ากระทรวง เมื่อคนทำงานรู้สึกว่าเสี่ยง มันก็ต้องหาทางออก

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube