fbpx
Home
|
ข่าว

“ยุทธพงศ์”ยื่นหนังสือถึง”ชวน”สอบ”อาคม”

Featured Image
“ยุทธพงศ์” ยื่นหนังสือถึง “ชวน” สอบ “อาคม” ปม รถเบนซ์หรู พร้อมจี้ “เรืองไกร” บอกผู้ใหญ่ใจดีคือใคร

นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย, นายจิรพงษ์ ทรงวัชราภรณ์ ส.ส.นนทบุรี และ น.ส.ชนก จันทร์ทาทอง ส.ส.หนองคาย พรรคเพื่อไทย ร่วมกันแถลงข่าว โดยนายยุทธพงศ์ กล่าวถึงเรื่องรถเบนซ์ของนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ กมธ.งบประมาณ สัดส่วนพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เคยให้สัมภาษณ์เองว่า จริงๆ นายเรืองไกรอยากได้เงิน 30 ล้านบาท แต่อีกฝ่ายให้เป็นรถหรูราคา 5 ล้านบาท มาแทน

ขณะเดียวกัน นายเรืองไกรก็ ยอมรับว่า ถูกผู้ใหญ่ใจดีเฉ่งปมรถหรู เรื่องนี้เป็นข่าวที่นายเรืองไกรให้สัมภาษณ์เอง ปัญหาคือ นายเรืองไกรได้รับรถเบนซ์คันนี้มาขณะมีตำแหน่งเป็น กมธ.งบประมาณ มีหน้าที่พิจารณา และปรับลดงบประมาณต่างๆ

ดังนั้น ตนจึงทำหนังสือร้องไปยังนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะประธาน กมธ.งบประมาณปี 65 ให้ตรวจสอบนายเรืองไกร ตามมาตรา 144 แต่ผลปรากฏว่านายอาคมกลับไม่ดำเนินการตรวจสอบ แต่มีหนังสือไปถึงนายชวน หลีกภัย ประธานสภา ให้ตรวจสอบนายเรืองไกร ตนมองว่าไม่ถูกต้องเพราะนายอาคมเป็นประธาน กมธ. แล้วเรื่องของนายเรืองไกรเกิดใน กมธ. นายชวนไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรด้วย นายอาคมทำไมจึงไม่สอบเอง การที่ไม่ยอมสอบเองนี้นายอาคมอาจจะผิดมาตรา 144 ด้วย

นอกจากนี้ ตนได้มีหนังสือไปถึงนายชวน ลงวันที่ 30 กรกฎาคม 64 ด้วยว่าก่อนบรรจุวาระร่าง พ.ร.บ.งบ 65 ในวาระ 2 และ 3 ขอให้ตรวจสอบเรื่องนี้กับนายอาคมก่อน ว่ารถเบนซ์หรูนี้ได้มาอย่างไร มีส่วนได้ส่วนเสียต่อการพิจารณางบประมาณของ กมธ.หรือไม่

ทั้งนี้ นายเรืองไกรต้องบอกมาว่าผู้ใหญ่ใจดีที่ให้รถเบนซ์หรูคนนั้นคือใคร เพราะนายเรืองไกรบอกว่าใหญ่กว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ไม่เช่นนั้นการพิจารณางบ 65 อาจมีการขัดรัฐธรรมนูญมาตรา 144 ได้

 

“ยุทธพงศ์” จองกฐินซักฟอก “บิ๊กตู่-อนุทิน” ขณะเตรียมเสนอชื่อ “ประวิตร” ต่อหัวหน้าพรรค

นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า สำหรับการอภิปรายไม่ไว้วางใจวันที่ 16 สิงหาคมนั้น คนที่จะถูกยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ คือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และนายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข

โดยประเด็นที่ตนจะยกเป็นน้ำจิ้มคือ กรณี พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะที่เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กองทัพบกได้ขอเงินจากสภาจัดหายานยนต์สายสรรพาวุธ จำนวน 921 ล้านบาท เมื่อสภาอนุมัติไปแล้วแทนที่จะนำไปซื้อรถใหม่ กลับมีการเปลี่ยนแปลงงบ เป็นเอาไปซ่อมรถ M35 ค่าซ่อมคันละ 2.5 ล้านบาท ขณะที่บริษัทซ่อมรถดังกล่าวที่เสนอราคามาแล้ว คือ บริษัท ชัยเสรีเม็ททอลแอนด์รับเบอร์ จำกัด เรื่องนี้มีความผิดปกติ เพราะขอสภาซื้อรถใหม่ แต่กลับเอาเงินไปซ่อมรถเก่าที่ใช้มากว่า 40 ปี และไม่มีการผลิตอะไหล่แล้ว ต้องไปเอาอะไหล่เก่าจากประเทศเกาหลีมาซ่อม พล.อ.ประยุทธ์เป็นผู้เซ็นเสนอเรื่องนี้เข้า ครม.

อย่างไรก็ตาม วันพรุ่งนี้ (9 สิงหาคม) นายสมพงศ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรค พท. และนายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค พท. ได้เชิญตนในฐานะรองหัวหน้าพรรคให้เข้าพบเวลา 13.00 น. โดยตนเตรียมเสนอชื่อ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ในฐานะผู้ให้กำเนิดเรือดำน้ำในประเทศไทยตอนที่ยังเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมด้วย ซึ่งตนมีข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างของกระทรวงกลาโหมจำนวนมาก

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube