fbpx
Home
|
ข่าว

“ประวิตร”กำชับ ดีอีเอส-สตช.ปราบเฟคนิวส์

Featured Image
พล.อ.ประวิตร กำชับ ดีอีเอส-สตช.บังคับใช้กฎหมายจริงจัง ปราบเฟคนิวส์ สร้างความเชื่อมั่น ป้องกันประชาชนสับสน

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการป้องกัน ปราบปราม และแก้ไขปัญหาการเผยแพร่ข้อมูลเท็จทางสื่อสังคมออนไลน์ โดยมี นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัล เพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือ ดีอีเอส เข้าร่วมประชุม ผ่านระบบ VDO Conference

ทั้งนี้ สืบเนื่องจาก เมื่อ 14 พ.ค.64 พล.อ.ประวิตร ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยม และมอบนโยบายการปฏิบัติงาน ของศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม จึงได้มีการติดตามการดำเนินงาน ต่อมาได้มีการจัดตั้ง ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมประจำกระทรวงเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้มากขึ้น โดยให้มีการประสานงานการตรวจสอบข้อเท็จจริง การชี้แจงการโต้ตอบข่าวปลอมให้รวดเร็วที่สุด นอกจากนั้นยังได้มีการพิจารณากำหนดให้มีศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมระดับจังหวัดด้วย เพื่อให้ครอบคลุมการดำเนินงาน ทุกภาคส่วน

ขณะเดียวกัน หากเกิดความเสียหายจากข่าวปลอมนั้นๆ จะต้องมีการดำเนินคดี ต่อผู้กระทำผิดให้ถึงที่สุด ทั้งนี้คณะกรรมการฯยังได้รับทราบผลการดำเนินงาน ซึ่งมีความคืบหน้าในภาพรวมอย่างน่าพอใจ และในการประชุมครั้งนี้ยังได้เห็นชอบให้มีคณะทำงาน เพื่อตรวจสอบข้อมูลข่าวปลอมที่ชัดเจน พร้อมทั้งสามารถยืนยันตัวบุคคลที่เป็นต้นตอของการกระทำผิด และผู้เกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินคดีทางกฎหมาย อย่างเด็ดขาดและให้รวดเร็วต่อไป

ทั้งนี้พล.อ.ประวิตร ได้กำชับดีอีเอส, สตช. และศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมของทุกกระทรวง ให้เร่งรัดขับเคลื่อนการทำงานให้ทันต่อสถานการณ์ และบังคับใช้กฎหมายจริงจัง เพื่อสร้างความเชื่อมั่น ป้องกันประชาชนสับสน สามารถหยุดยั้งข่าวปลอม และไม่ให้ประชาชนตกเป็นเหยื่อของผู้ไม่หวังดี

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube