fbpx
Home
|
ข่าว

“สุดารัตน์”ซัดรบ.ไม่มีวิธีบริหารวิกฤตที่มีประสิทธิภาพ

Featured Image
“สุดารัตน์” ซัดรัฐบาลยังไม่มีวิธีบริหารวิกฤตที่มีประสิทธิภาพ ชี้ ทางเดียว หยุดยั้งการแพร่ระบาดคือตรวจโรคถ้วนหน้า ต้องทำให้ATK มีราคาถูก

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย กล่าวถึง การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่จำนวนผู้ติดเชื้อพุ่งทะลุ 2 หมื่นราย ต่อเนื่องมาสองวันแล้ว และมีแนวโน้มรุนแรงมากยิ่งขึ้น ว่า รัฐบาลยังไม่มีวิธีบริหารวิกฤติที่มีประสิทธิภาพ สาหัสไปกว่านั้น คือเมื่อประชาชนออกมาวิจารณ์ ก็บอกว่าเป็นข่าวปลอม และใช้กฎหมายเข้าปิดปาก แทนที่จะชี้แจงให้กระจ่างโดยเร็ว

พรรคไทยสร้างไทย ขอย้ำว่า หัวใจที่จะหยุดยั้งการแพร่ระบาดในเวลานี้ได้ คือ “การตรวจโรคถ้วนหน้า” เพื่อคัดกรองผู้ติดเชื้อ โดยดำเนินการตรวจคัดกรอง 100% เพื่อดึงเอาคนที่ติดเชื้อทั้งหมด ออกมากักตัว-รักษา-แยกออกจากคนที่ไม่ติด โดย เสนอว่า รัฐบาลต้องแจกชุดตรวจ Antigen Test Kit ให้กับประชาชน โดยฝึกหัดอาสาสมัครภาคประชาชนในแต่ละชุมชน ให้เป็นผู้ช่วยตรวจ และส่งผลตรวจเข้าระบบ ทำงานร่วมกับสำนักงานเขต หรือฝ่ายปกครองในแต่ละพื้นที่ เพื่อเร่งแยกติดเชื้อออกจากชุมชน

รวมทั้งทำให้ ATK มีราคาถูกที่สุด ให้ประชาชนสามารถเข้าถึงชุดตรวจได้ในราคา 30 บาท ในวิกฤติเช่นนี้ รัฐบาลต้องลดภาระของประชาชนให้น้อยที่สุด และทำให้ประชาชนเข้าระบบสาธารณสุขได้รวดเร็วที่สุด “สยบโควิด-19” ด้วย 30บาทตรวจโควิดถ้วนหน้า

หากรัฐบาลดำเนินการ #ตรวจโรคถ้วนหน้า เป็นวาระเร่งด่วน ขนานไปกับการฉีดวัคซีนแบบปูพรม ก็จะทำให้กราฟการแพร่ระบาดหักหัวลง คนติดรายวันจะลดลง จนสามารถเปิดประเทศได้ แบบที่รัฐบาลตั้งเป้าหมาย แต่หากไม่ทำทั้งหมดนี้ นอกจากจะหยุดยั้งการแพร่ระบาดของโรคได้ยากขึ้นแล้ว ยังหยุดยั้งวิกฤติศรัทธาต่อรัฐบาลปัจจุบัน ได้ยากยิ่งขึ้นด้วย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube