fbpx
Home
|
ข่าว

สเปน ต่อเวลาเชือด ญี่ปุ่น 1-0 ชิงทอง ชน บราซิล

Featured Image
มาร์โก อเซนซิโอ ซัดประตูชัยก่อนหมดช่วงต่อเวลาพิเศษ 5 นาที ทำให้ สเปน ชนะ ญี่ปุ่น 1-0 เข้าไปชน บราซิล ในเกมรอบชิงเหรียญทอง ฟุตบอลชาย โอลิมปิกเกมส์ 2020

ศึกฟุตบอลชาย โอลิมปิกเกมส์ 2020 รอบรองชนะเลิศ คู่แข่งขัน 18.00 น. ที่สนามไซตามะ สเตเดี้ยม ในเมืองไซตามะ ประเทศญี่ปุ่น เป็นการพบกันระหว่างเจ้าภาพอย่าง ญี่ปุ่น ดวลกับ สเปน

ฮาจิเมะ โมริยาสุ กุนซือของญี่ปุ่น เลือกจัดทัพมาในระบบ 4-2-3-1 ใช้หน้าเป้าเป็น ไดจิ ฮายาชิ ทำเกมรุกร่วมกับ ริตสึ โดอัน, ทาเคฟุสะ คุโบะ และ เรโอะ ฮาตาเตะ

ด้านสเปนของ หลุยส์ เด ลา ฟวนเต้ วางหมากมาในแผน 4-1-2-3 ด้วยการใช้สามประสานแนวรุกในแดนหน้าเป็น มิเกล โอยาร์ซาบัล, ราฟา มีร์ และ ดานี โอลโม

ผลปรากฏว่า ตลอด 90 นาที ไม่มีประตูเกิดขึ้น กระทั่งเข้าสู่ช่วงต่อเวลาพิเศษในครึ่งหลัง สเปน มายิงประตูชัยในนาที 115 จากลูกเก่งของ มาร์โก อเซนซิโอ ที่เป็นตัวสำรองลงมาในนาที 84 รับบอลในกรอบโทษฝั่งขวา แล้วปั่นโค้งเท้าซ้ายเลี้ยวเสียบเสาไกลเข้าไป

ชัยชนะของ สเปน เป็นการผ่านเข้าชิงเหรียญทองในโอลิมปิกเกมส์เป็นหนที่ 4 และเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่รอบชิงฯ ที่ ซิดนี่ย์ 2000 ที่แพ้ต่อ แคเมอรูน ในช่วงการดวลจุดโทษ และเป็นการลุ้นเหรียญทองสมัยที่สองต่อจากที่ บาร์เซโลน่า 1992 ขณะที่ ญี่ปุ่น เป็นการอกหักในรอบรองฯ ทั้งสามครั้ง หนสุดท้ายที่ ลอนดอน 2012

สเปนผ่านเข้ารอบชิงเหรียญทองไปพบกับแชมป์เก่าอย่างบราซิล เเละ ญี่ปุ่นต้องไปชิงเหรียญทองแดงกับเม็กซิโก

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube