fbpx
Home
|
ทั่วไป

สมศักดิ์ เยี่ยมผู้ป่วยโควิดที่หายแล้ว

Featured Image
“สมศักดิ์” รมว.ยธ. ควง”ส.ส.สิระ” เยี่ยมผู้ป่วยโควิด-19 กินฟ้าทะลายโจรจนหายดี – ลั่นเชื่อ นายกฯคุมการระบาดได้

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วยนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่เยี่ยมประชาชนที่รักษาตัวที่บ้านด้วยสมุนไพรฟ้าทะลายโจร จนหายขาดจากการติดเชื้อโควิด-19 เป็นปกติ พร้อมร่วมมอบถุงยังชีพและสมุนไพรให้กับอาสาสมัครสาธารณสุขเขตหลักสี่ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการทำงาน ที่โรงเรียนเคหะทุ่งสองห้องวิทยา2 เขตหลักสี่ กทม. โดยได้พูดคุยกับผู้แทนชุมชนและผู้ป่วยโควิด-19 ที่หายดีแล้ว รวมถึงให้แนวทางการทำงานกับเหล่าอาสาสมัครในพื้นที่

นายสมศักดิ์ กล่าวว่าในช่วงต้นเดือนตุลาคม นี้กรมราชทัณฑ์จะสามารถเก็บเกี่ยวฟ้าทะลายโจรได้ 8 ไร่ หรือ 8 ล้านแคปซูล จากนั้นในปลายเดือนตุลาคมจะสามารถเก็บเกี่ยวได้ 50 ไร่ ประมาณ 50 ล้านแคปซูล ซึ่งภายในช่วง 2 เดือนนี้ทางกรมราชทัณฑ์จะต้องบริหารจัดการให้เพียงพอ โดยตั้งเป้าว่าจะใช้ฟ้าทะลายโจรรักษาผู้ป่วยโควิด-19ในเรือนจำ 100 เปอร์เซ็นต์

ส่วนกรณีที่ฟ้าทะลายโจรขาดตลาดไม่เพียงพอนั้น ขณะนี้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีได้ตั้งคณะกรรมการศึกษาและวางยุทธศาสตร์ฟ้าทะลายโจรในการป้องกันและรักษาโควิดขึ้นมา โดยมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ซึ่งจะต้องดูอีกทีว่าทางกระทรวงยุติธรรมได้รับมอบหมายให้ดูแลด้านไหน พร้อมระบุส่วนตัวเชื่อว่าสถานการณ์โควิด-19 ไม่น่าจะหนักไปมากกว่านี้แล้ว เพราะว่าหลายอย่างเริ่มชัดเจนขึ้น ส่วนตัวยังเชื่อมั่นในรัฐบาลว่าหากร่วมมือกันจะควบคุมและผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปได้อย่างแน่นอน

“สมศักดิ์” ฟุ้งเชื่อ “รัฐบาลลุงตู่” อยู่ครบเทอม ไม่ห่วงศึกซักฟอก – ยังไม่ทราบปมลูกข้าราชการ ยธ. ข่มขู่ดารา

ทั้งนี้นายสมศักดิ์ ปฏิเสธไม่ขอวิพากษ์วิจารณ์หรือแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการออกมาชุมนุมเคลื่อนไหวของกลุ่มต่างๆเพื่อขับไล่รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แต่ยืนยันจะพยายามทำงานให้เต็มที่ในเวลาที่อยู่ในตำแหน่งรัฐมนตรีฯเพื่อแบ่งเบาภาระในหลายๆด้านของรัฐบาล ยอมรับว่าสถานการณ์ต่างๆของรัฐบาลในช่วงที่ผ่านมาถูกวิจารณ์โดยเฉพาะปัญหาเรื่องวัคซีนที่ไม่เพียงพอแต่ที่ได้ฟังรายงานจาก ศบค.ทราบว่าจะมีวัคซีนเข้ามากขึ้นทำให้ผู้ใหญ่หลายคนมั่นใจมากขึ้น ส่วนสถานะของรัฐบาลจะอยู่ครบเทอมหรือไม่ เชื่อว่าจะต้องมีทางออกเพราะมีแนวทางชัดเจนเรื่องวัคซีนและการรักษาผู้ป่วยแล้ว มั่นใจว่าสถานการณ์ไม่หนักไปกว่านี้แล้ว หากทุกฝ่ายช่วยกัน เชื่อว่าจะผ่านไปได้ ในส่วนของเรือนจำเองก็จะใช้ฟ้าทะลายโจรในการรักษาให้ได้100% เชื่อว่าหลังจากนี้ตัวเลขผู้ติดเชื้อก็จะลดลงอย่างเห็นได้ชัด สำหรับศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลที่จะมีขึ้นนั้น ส่วนตัวก็ไม่ได้เตรียมอะไรให้นายกรัฐมนตรี เพราะหากมีการอภิปรายเกิดขึ้นมั่นใจว่าผลการดำเนินการที่ผ่านทำมาสามารถนำมาชี้แจงในสภาได้

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงกรณีมีลูกข้าราชการระดับสูงของกระทรวงยุติธรรม ข่มขู่ทำร้ายร่างกายครอบครัวนักแสดง ไวท์ ณวัชร์ พุ่มโพธิงาม จนติดเทรนด์ทวิตเตอร์ว่า ส่วนตัวยังไม่ทราบว่าเป็นใคร หากมีการรายงานข้อมูลมาก็จะดำเนินการตรวจสอบให้ ยืนยันว่าไม่ปกป้องใครอยู่แล้วทำอย่างตรงไปตรงมาแน่นอน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube