fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

ไทยออกหนังสือรับรอง237โรงงานอาหาร

Featured Image
ไทยออกหนังสือรับรองโควิด-19 ให้ 237 โรงงาน การันตีความปลอดภัยอาหาร 6 เดือนส่งออกกว่า 4.4 แสนล้านบาท

นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ภาพรวมการส่งออกอาหารไทยมีแนวโน้มเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น สาเหตุหลักเนื่องจากการดำเนินการเชิงรุกของกระทรวงพาณิชย์ ร่วมกับภาคเอกชนอย่างใกล้ชิดในรูปแบบ กรอ.พาณิชย์ ทำให้ล่าสุดประเทศไทยสามารถส่งออกสินค้าอาหาร ในช่วงครึ่งปีแรกมีมูลค่ากว่า4.4แสนล้านบาท โดยมีสินค้าประเภทผัก ผลไม้สด แช่เย็นแช่เข็ง ผลิตภัณฑ์มันสำปะหลัง อาหารทะเลสด แช่เย็นแช่แข็ง และแปรรูป ไก่สดแช่แข็ง และแปรรูป เครื่องดื่มทุกชนิด ส่งออกมากที่สุด

โดยการระบาดโรคโควิด-19 สายพันธุ์เดลตาที่ระบาดไปทั่วโลกตอนนี้ ทำให้ตลาดโลกมีความต้องการสินค้าอาหารที่ปลอดภัย และมุ่งตอบโจทย์ข้อกังวลทางด้านสุขภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งกระทรวงพาณิชย์ได้เตรียมรองรับความต้องการดังกล่าวไว้แล้ว ในรูปแบบของหนังสือรับรองโควิด-19 Prevention Best Practice สำหรับผู้ประกอบการไทยที่ต้องการส่งออกสินค้าอาหาร โดยได้มีการลงนามความร่วมมือของ 4 หน่วยงานหลัก ได้แก่ กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงสาธารณสุข และกระทรวงมหาดไทย

ล่าสุดได้ออกหนังสือรับรองดังกล่าวให้แก่โรงงานอาหารทะเลแช่เย็นแช่แข็ง และโรงงานผลิตอาหารทะเลกระป๋องส่งออกไปแล้ว 237 โรงงาน นอกจากนี้ยังได้การสร้างการตระหนักรู้ และตอกย้ำให้เกิดความเชื่อมั่นว่าสินค้าอาหารไทยมีคุณภาพ ปลอดภัยในทุกๆขั้นตอนการผลิตและการจัดส่งถือมือผู้บริโภคภายใต้แคมเปญ “Thailand Delivers with Safety” ผ่านทูตพาณิชย์ที่เป็นเซลส์แมนประเทศ ซึ่งประจำการในประเทศต่างๆ ทั่วโลกอีกด้วย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube