fbpx
Home
|
ข่าว

“องอาจ”เสนอนายกฯ ใช้ค่ายทหารทำ รพ.สนาม

Featured Image
“องอาจ”เสนอนายกรํบมนตรี ใช้ค่ายทหาร ทำ โรงพยาบาลสนาม หนุน กองทัพบกตั้งศูนย์ต้านภัยโควิด-19 ดึง กองทัพเรือ-กองทัพอากาศ ร่วมด้วย

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค และประธาน ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการช่วยเหลือประชาชนจากสถานการณ์โควิดว่า เฟซบุ๊กศูนย์ประชาสัมพันธ์กองทัพบก ได้เผยแพร่ข้อมูลระบุว่า กองทัพบกได้ริเริ่มตั้งศูนย์ประสานงานต้านภัยโควิด-19 เพื่อเป็นสื่อกลาง ช่วยผู้ติดเชื้อเข้าสู่ระบบรักษาไปยังศูนย์แรกรับและส่งต่อผู้ป่วยโควิดของรัฐบาล (อาคารนิมิบุตร) หรือสาธารณสุขจังหวัดในพื้นที่ต่างๆ รวมถึงช่วยเคลื่อนย้ายผู้ติดเชื้อไปยังโรงพยาบาลสนามที่จัดเตรียมไว้ และยินดีเคลื่อนย้ายประชาชนทุกกรณีเมื่อได้รับการร้องขอ สามารถติดต่อที่ศูนย์ฯ ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ที่โทรศัพท์ 02-270-5685-9 และ Line ID : @covidtv5hd1

โดยกองทัพบกได้เตรียมโรงพยาบาลสนาม ทบ. 18 แห่งทั่วประเทศ โรงพยาบาลค่าย ทบ. 29 แห่ง และศูนย์พักคอยผู้ป่วยโควิด-19 ของ กทม. 17 แห่ง รวมถึงฌาปนสถานของกองทัพบก อีก 4 แห่งไว้รองรับ จึงนับเป็นเรื่องน่ายินดี ที่กองทัพบกได้ริเริ่มเข้ามาช่วยรับ-ส่งฟรี 24 ชั่วโมง ทั้งผู้ป่วยติดเชื้อ ผู้หายป่วยเคลื่อนย้ายศพและฌาปนกิจศพ เพราะจากการแพร่ระบาดของโควิดระลอก 3 ตลอดระยะเวลา 3 เดือนที่ผ่านมา ประชาชนประสบความยากลำบากในการหาเตียง จน ศบค. ต้องหันมาใช้มาตรการให้รักษากักตัวที่บ้าน และหาจุดพักคอยเพิ่มขึ้น แต่ก็ยังไม่เพียงพอและไม่คล่องตัวเท่าที่ควร จนปรากฏข่าวว่าผู้ป่วยติดเชื้อโควิดรอคอยสถานที่รักษา หาเตียงไม่ได้ จนต้องตายคาบ้าน ตายข้างถนนเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ

อย่างไรก็ตาม เพื่อให้การดำเนินการสามารถช่วยเหลือผู้ติดเชื้อโควิดได้เพิ่มมากขึ้นเพราะแนวโน้มการแพร่ระบาด ยังไม่มีทีท่าว่าจะเบาบางลง จึงขอเสนอนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมดังนี้

1) ควรนำค่ายทหารทั่วประเทศ โดยเฉพาะค่ายทหารใน กทม. มาทำเป็นโรงพยาบาลสนาม และจุดพักคอยเพิ่มขึ้น

2) ควรแปรสภาพศูนย์ประสานงานต้านภัยโควิด-19 ของกองทัพบกให้เป็นศูนย์ของกองทัพไทย และประสานให้กองทัพเรือ กองทัพอากาศเข้ามาทำงานช่วยเหลือประชาชนด้วย

3) ควรสนับสนุนงบประมาณให้เพียงพอต่อการทำงานอย่างจริงจัง ไม่ควรปล่อยผู้นำหน่วยไปหางบทำงานกันเอง

ทั้งนี้ เชื่อมั่นว่าถ้านายกรัฐมนตรี สามารถทำตามข้อเสนอนี้ได้ จะช่วยผู้ป่วยติดเชื้อ ทำให้การดูแลช่วยเหลือประชาชนของภาครัฐดีขึ้นอย่างแน่นอน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube