fbpx
Home
|
ข่าว

โฆษกเพื่อไทยอัดรัฐบาลทำผิดต่อประชาชน

Featured Image
โฆษกเพื่อไทย อัดรัฐบาลทำผิดต่อประชาชน เรียกร้องเปิดชื่อ คกก.ตัดสินใจไม่ร่วม COVAX จี้เร่งจัดตั้งศูนย์พักคอย ลดขั้นตอนการเบิกยาฟาวิพิราเวียร์ นำเข้าวัคซีน mRNA

นางสาวอรุณี กาสยานนท์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึง สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ว่า มีผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นจนตกอยู่ในภาวะวิกฤต ทุกชั่วโมงมีผู้เสียชีวิต 6 ราย หรือทุก 10 นาทีจะมีผู้เสียชีวิต 1 คน พวกเขาเหล่านี้ยังไม่ถึงเวลาที่จะเสียชีวิต แต่เพราะรัฐบาลทำผิดต่อประชาชน เพราะวางแผนผิดพลาด ซึ่งถือว่าได้ทำประมาทต่อชีวิตประชาชนอย่างร้ายแรง  นับเป็นความผิดพลาดอย่างใหญ่หลวง จึง ขอเรียกร้องให้ ศบค. ออกมาเปิดเผยรายชื่อคณะกรรมการที่มีอำนาจตัดสินใจให้ไทยไม่เข้าร่วมโครงการ COVAX อย่าทำลายหลักฐานต่างๆ ก่อนที่ผู้มีอำนาจจะลงจากอำนาจ

นอกจากนี้รัฐบาลต้องออกมายอมรับความผิดที่ได้ก่อไว้ต่อประชาชน หยุดปัดความรับผิดชอบ หยุดปกป้องตัวเอง พรรคพวกรัฐบาล และองคาพยพทั้งหมด จงสำนึกผิดในสิ่งที่ทำไว้ เร่งแก้ไขข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำเล่าโดยด่วน  และต้องทำทุกวิถีทางที่ต้องลดความสูญเสียให้ได้ โดย

  1. เร่งจัดตั้งศูนย์พักคอยเพิ่มเติม สำหรับประชาชนที่ไม่สามารถกักตัวที่บ้านได้ โดยอาจพิจารณาพื้นที่ค่ายทหาร
  2. ลดขั้นตอนการเบิกยาฟาวิพิราเวียร์ และจัดส่งยาฟ้าทะลายโจรให้ประชาชนที่กักตัวตามบ้าน เพื่อให้การกักตัวที่บ้าน (Home isolation) ทำได้ง่ายขึ้น
  3. เร่งนำวัคซีน mRNA หรือวัคซีนที่ถูกพัฒนาให้ทันกับการกลายพันธุ์เข้ามาเร่งด่วน หยุดขายฝันแล้วทำให้จริงจังทันที

คนไม่ฉลาดครั้งแรกเรียกว่าผิดพลาดได้ แต่ไม่ฉลาดสองถึงสามครั้งขึ้นไปเรียกว่าล้มเหลว ทุกคนในรัฐบาลควรต้องทบทวนความเป็นมนุษย์อีกครั้งว่า  เหตุใดจึงทนดูความสูญเสียของประชาชนที่ร่วงดังใบไม้หล่นได้ หากคนที่สูญเสียเป็นญาติขอตัวเองจะรู้สึกอย่างไร

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube