fbpx
Home
|
ข่าว

ส.ว่ายน้ำยัน“เจนจิรา-นวพรรษ”ฟิตพร้อมลุยโอลิมปิก

Featured Image
สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ยืนยันความพร้อม “เจนจิรา-นวพรรษ” อยู่ในเกณฑ์ดีมาก ก่อนลุยโอลิมปิก เดินทาง 16 ก.ค.นี้

พล.อ.เจริญ นพสุวรรณ ประธานฝ่ายกีฬาว่ายน้ำ สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย กล่าวถึงความพร้อมของ  เจนจิรา ศรีสอาด เงือกสาวทีมชาติไทย และฉลามหนุ่ม นวพรรษ วงค์เจริญ 2 ตัวแทนทีมชาติไทย ที่อยู่ระหว่างการฝึกซ้อม เพื่อลงเเข่งขันในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ที่ญี่ปุ่น ว่าขณะนี้ทั้งคู่ยังคงฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมา ที่สระว่ายน้ำของการกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก ภายใต้การดูเเลของ “ไซม่อน โจนส์” โค้ชที่ทางสมาคมฯแต่งตั้งขึ้นมา เพื่อดูแลภารกิจในครั้งนี้

“สำหรับการฝึกซ้อมในช่วงโค้งสุดท้าย ในภาพรวมทั้งสภาพร่างกายและจิตใจของนักกีฬาถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดีมาก แม้จะเป็นครั้งแรกของทั้ง2คน ซึ่งจะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด ยอมรับว่าเป็นงานยากในเวทีระดับโอลิมปิก ที่ได้โอกาสลงแข่งขันคนล่ะ2รายการ เป้าหมายคือการทำเวลาทำลายสถิติซีเกมส์ให้ได้ก่อน แต่หากทำผลงานได้ดีกว่านี้ ก็เป็นเรื่องดีต่อตัวนักกีฬา”

โดยนวพรรษ จะลงแข่งขันในท่าผีเสื้อ 200 เมตร และ 100 เมตร ส่วนเจนจิรา จะลงว่ายในท่าฟรีสไต์ระยะ 50 เมตร และ 100 เมตร ระหว่างวันที่ 26-30 ก.ค. ทั้งนี้จะเข้าพบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ นายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำ เพื่อรับโอวาทในวันที่ 15 ก.ค. ก่อนจะออกเดินทางไปญี่ปุ่น พร้อมคณะนักกีฬาไทยในวันที่ 16 ก.ค.

นอกจากนี้พล.อ.เจริญ ยังกล่าวถึงประเด็นการยกเลิกการจัดแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ที่เวียดนาม ในช่วงปลายปีนี้ ว่าจากการประชุมมนตรีซีเกมส์ ยืนยันยกเลิกการแข่งขันซีเกมส์แน่นอนแล้ว เนื่องจากการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งต้องรอดูว่าทางเจ้าภาพเวียดนามจะทำเรื่องขอกลับมาจัดอีกครั้งในช่วงเดือน เม.ย.ปีหน้าได้หรือไม่ ทำให้ตอนนี้นักกีฬาว่ายน้ำชุดซีเกมส์ของไทย ที่ฝึกซ้อมและคัดตัวกันมา ต่างผิดหวัง ซึ่งต้องรอดูความชัดเจนของเจ้าภาพ เพื่อลุ้นให้ซีเกมส์ได้กลับมาจัดอีกครั้ง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube